.

Tiếp dân giải quyết về giải tỏa đền bù dự án Nam cầu Cẩm Lệ

Ngày 14-11, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã có buổi tiếp công dân để đối thoại về trình tự thủ tục thu hồi đất, đền bù giải tỏa và bố trí tái định cư tại dự án Nam cầu Cẩm Lệ.

Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Thương, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ đã báo cáo về quá trình đo đạc, ban hành các thủ tục thu hồi đất, phê duyệt tính pháp lý nhà đất, kiểm định nhà cửa, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu đối với gia đình bà Hồ Thị Chơi và các ông Đỗ Tấn Quốc, Đỗ Tấn Phát, Đỗ Đình Dũ thuộc dự án Khu D. Đồng thời báo cáo việc xử lý đơn khiếu nại của ông Nguyễn Thành Long và bà Đỗ Thị Tấn thuộc dự án Khu E - Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ. Ông Võ Văn Thương cho biết đây là những trường hợp hy hữu còn lại chưa bàn giao mặt bằng làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án, trong đó có hạng mục thoát nước gây nên cảnh ngập úng, ô nhiễm môi trường... Những hộ chưa chấp hành chủ trương thu hồi đất, bàn giao mặt bằng cũng trực tiếp bị ảnh hưởng trong sinh hoạt và đời sống.

Tại buổi tiếp xúc, các hộ dân nêu trên đã kiến nghị các đơn vị chức năng của thành phố phải bảo đảm các trình tự thủ tục trong việc thu hồi đất, trả lời các khiếu nại của công dân và tiến hành đo đạc, kiểm định lại nhà đất, vật kiến trúc.

Sau khi trao đổi với các hộ dân, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến khẳng định: Mục tiêu đầu tư phát triển đô thị ở phường Hòa Xuân là đúng đắn, hàng chục ngàn hộ dân ở địa phương đã đồng thuận bàn giao mặt bằng. Những vướng mắc với các hộ dân còn lại, Văn phòng UBND thành lập Tổ công tác liên ngành có sự tham gia của Thanh tra thành phố, Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở Xây dựng, UBND quận Cẩm Lệ và các ban, ngành liên quan tiến hành rà soát về trình tự thu hồi đất, kiểm định đền bù... đối với gia đình bà Hồ Thị Chơi và các ông Đỗ Tấn Quốc, Đỗ Tấn Phát, Đỗ Đình Dũ thuộc dự án Khu D mà UBND quận Cẩm Lệ và các đơn vị liên quan đã thực hiện. Đối với hộ gia đình ông Nguyễn Thành Long và bà Đỗ Thị Tấn thuộc dự án Khu E thì giao cho các đơn vị liên quan xác minh, kiểm tra để trả lời khiếu nại của công dân và phúc tra các nội dung kết quả kiểm định, áp giá đền bù. Các nội dung kiểm tra, rà soát công tác thu hồi đất, kiểm định đền bù... hoàn thành trước ngày 25-11-2012 để Chủ tịch UBND thành phố xem xét, giải quyết nhằm bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ của công dân.

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.