.

Trên 100 cán bộ công chức bán, cho thuê lại nhà ở chung cư

.

(ĐNĐT) - Công ty Quản lý nhà chung cư thành phố Đà Nẵng cho biết, qua kiểm tra 9/44 khu chung cư đã phát hiện nhiều trường hợp cán bộ, công chức được UBND thành phố bố trí nhà ở chung cư đã sang nhượng, cho người khác thuê ở, chiếm 17%.

Cụ thể, bước đầu chỉ kiểm tra 9 khu chung cư với 673 căn hộ đã phát hiện 111 cán bộ, công chức đã sử dụng nhà ở không đúng mục đích và đối tượng. Tuy nhiên, việc xử lý chưa được thực hiện nghiêm. Sau 3 tháng phát hiện vụ việc và báo cáo UBND thành phố nhưng duy nhất chỉ có xử lý một trường hợp với hình thức thu hồi căn hộ chung cư đã bố trí.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện và Công ty Quản lý nhà chung cư về chủ trương xử lý các vi phạm về quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các quận, huyện và UBND các phường, xã (trên địa bàn có chung cư) có trách nhiệm phối hợp với Công ty Quản lý nhà chung cư quản lý, kiểm tra và xử lý các vi phạm về quản lý sử dụng nhà ở chung cư định kỳ 3 tháng 1 lần hoặc đột xuất khi có yêu cầu; tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm xây dựng trái phép, cưỡng chế tháo dỡ trả lại hiện trạng cho công trình; lập báo cáo đề xuất UBND thành phố xử phạt hành chính và thu hồi căn hộ ở không chính chủ, sang nhượng trái phép.

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.