.

Vắng cảnh sát giao thông, nhiều xe tải không chấp hành phân luồng

.

(ĐNĐT) - Ngày 17-11, khi không có bóng dáng cảnh sát giao thông trực hướng dẫn, phân luồng, nhiều xe tải có trọng tải trên 3,5 tấn và xe khách lớn hơn 16 chỗ ngồi có lộ trình từ Nam ra Bắc vô tư đi qua ngã ba Huế và khu vực đang ngăn nửa lòng đường để thi công cống Khe Cạn.

 Trong khi nhiều xe máy, xe đạp tuân theo hướng dẫn, phải đi lên vỉa hè để giảm thiểu ùn tắc giao thông…  Di trai luong 3,4.jpg    :    … thì nhiều xe tải có trọng tải lớn bất chấp hướng dẫn, phân luồng, chen chúc cùng các phương tiện khác đi qua khu vực thi công
Trong khi nhiều xe máy, xe đạp tuân theo hướng dẫn, phải đi lên vỉa hè để giảm thiểu ùn tắc giao thông thì nhiều xe tải có trọng tải lớn bất chấp hướng dẫn, phân luồng, chen chúc cùng các phương tiện khác đi qua khu vực thi công

Nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại ngã ba Huế và thuận tiện cho người dân đi lại trong thời gian thi công cống Khe Cạn, UBND thành phố đồng ý triển khai thi công cống trên nửa lòng đường Tôn Đức Thắng phía hạ lưu cống (trước nhà số 10 đường Tôn Đức Thắng) từ ngày 16-11 đến ngày 24-11-2012. Các loại xe tải có trọng tải lớn hơn 3,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi có lộ trình từ Nam ra Bắc sẽ phải đi theo hướng đường Trường Chinh - Điện Biên Phủ - Hà Huy Tập - Hà Khê - Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Sinh Sắc - Tôn Đức Thắng.

Trong hai ngày 15 và 16-11, khi thực hiện thí điểm và chính thức ngày đầu tiên với sự có mặt của nhiều cảnh sát giao thông thì các loại phương tiện nói trên chấp hành nghiêm túc. Tuy nhiên, vào ngày 17-11 (ngày nghỉ cuối tuần), mặc dù đơn vị thi công đã treo nhiều bảng hướng dẫn đường đi và phân công nhiều người đứng trực hướng dẫn, phân luồng tại các nút giao thông nhưng do không có bóng dáng của lực lượng cảnh sát giao thông, nhiều loại xe nói trên bất chấp hướng dẫn, đi qua ngã ba Huế và khu vực đang ngăn một nửa lòng đường để thi công cống Khe Cạn.

Việc xe tải có tải trọng lớn và xe khách trên 16 chỗ ngồi chen chúc cùng các xe máy, xe đạp, ô-tô, xe buýt (được phép lưu thông bình thường)… cùng đi qua một nửa lòng đường chưa thi công không chỉ gây nên cảnh lưu thông lộn xộn, còn thỉnh thoảng gây ùn tắc cục bộ và dễ xảy ra tai nạn giao thông. Trong khi đó, có rất nhiều người đi xe máy, xe đạp tuân theo hướng dẫn, phải đi xe trên mặt vỉa hè gập ghềnh, khó nhọc đi qua khu vực thi công.

Trước tình trạng này, thiết nghĩ, lực lượng cảnh sát giao thông cần thường xuyên có mặt tại công trình để hướng dẫn, xử phạt nghiêm đối với các phương tiện cố tình không chấp hành phân luồng giao thông.

Được biết, từ ngày 25-11 đến ngày 3-12-2012, khi thi công cống trên nửa lòng đường ở phía thượng lưu cống (trước nhà số 1 đường Tôn Đức Thắng), các loại xe tải có trọng tải lớn hơn 3,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi có lộ trình từ Bắc vào Nam sẽ phải đi theo hướng đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành - Hà Khê - Hà Huy Tập - Điện Biên Phủ - Trường Chinh. Công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 6-12-2012.

Hoàng Hiệp

;
.
.
.
.
.