(ĐNĐT) - “Qua kiểm tra bằng mắt thường và tiến hành quét sơn, vẽ phấn, dán keo… tại các vị trí vết nứt để theo dõi, song đến nay chưa có phát hiện gì thêm nên chúng tôi khẳng định, những vết nứt trong hầm đảm bảo an toàn, không có gì đáng ngại”.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Đó là khẳng định của ông Đỗ Huy Thành, Trưởng phòng Quản lý giao thông (Khu Quản lý đường bộ V) - đơn vị trực tiếp quản lý và khai thác Hầm đường bộ Hải Vân - khi trao đổi với chúng tôi ngày 2-11, về sự cố nhiều vết nứt xuất hiện trong vòm và thành hầm chính hầm đường bộ Hải Vân.
Theo ông Thành, sau khi hầm được bàn giao, đưa vào khai thác từ tháng 6-2005 đã xuất hiện một số hư hỏng trên kết cấu bê-tông, cốt thép của hầm dạng nứt dọc, nứt ngang trên vòm và thành hầm. Sau đó, Khu Quản lý đường bộ V cũng đã có báo cáo lên Tổng Cục đường bộ Việt Nam về sự cố này.
“Đồng thời, chúng tôi cũng đã phối hợp với Ban Quản lý dự án 85 kịp thời sửa chữa bằng biện pháp bơm keo cường độ cao vào các khe nứt, và liên tục kiểm tra, theo dõi xem khả năng phát triển của vết nứt có tiếp tục xảy ra hay không, song tới nay chưa có phát hiện gì đột biến”, ông Thành nhấn mạnh.
Cũng theo ông Thành, những vết nứt xuất hiện này chỉ xảy ra trên lớp vỏ bê-tông (lớp vỏ bê-tông giống như áo mặc ngoài của kết cấu chủ lực) bao bọc đường hầm. Tất cả đều được tính toán mức độ chịu lực đảm bảo yêu cầu nên hiện nay hầm Hải Vân vẫn khai thác bình thường và không có gì lo ngại.
“Sắp tới, chúng tôi sẽ có báo cáo gửi lên đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam có biện pháp kiểm tra và sẽ sử dụng các thiết bị quan trắc để đánh giá, có biện pháp xử lí kịp thời”, ông Thành cho hay.
Đắc Mạnh