.

Việt Nam không đóng dấu vào hộ chiếu "lưỡi bò"

.

(ĐNĐT) - Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 29-11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đồng thời là Người phát ngôn của Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết Việt Nam không đóng dấu lên hộ chiếu in "đường lưỡi bò" của Trung Quốc.

2012-11-23T101605Z_1519498148_GM1E8BN1E7001_RTRMADP_3_CHINA-SOUTHCHINASEA.JPG
Việt Nam không đóng dấu lên hộ chiếu có in "đường lưỡi bò" của Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Ông Vũ Đức Đam cho biết, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nói rõ quan điểm của Việt Nam phản đối việc này và đã có công hàm chính thức với phía Trung Quốc bày tỏ quan điểm của Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, Chính phủ đã có chỉ đạo, đối với người Trung Quốc khi dùng hộ chiếu in “đường lưỡi bò” để làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam thì không đóng dấu của Việt Nam lên hộ chiếu đó. Thay vào đó, sẽ cấp thị thực tờ rời, để một mặt, vẫn tạo điều kiện cho người dân Trung Quốc vào Việt Nam du lịch, làm công việc khác, hoặc giao lưu giữa nhân dân hai nước; mặt khác thể hiện rõ chính kiến của Việt Nam về vấn đề này.

"Với truyền thống từ trước tới nay, cũng như đường lối phát triển hiện nay của Việt Nam là mở cửa hội nhập, hòa bình, hữu nghị và phát triển, nên chúng ta tìm giải pháp để không gây khó khăn cho khách du lịch người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam", Bộ trưởng Vũ Đức Đam nêu rõ.

ĐNĐT

TIN LIÊN QUAN

;
.
.
.
.
.