.

Xây dựng người CBCCVC “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”

.

Việc triển khai thực hiện Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động từ năm 1999 đến nay là một trong những nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên đối với phong trào công chức, viên chức và hoạt động của Công đoàn Viên chức (CĐVC) thành phố Đà Nẵng.

Lễ trao giấy chứng nhận danh hiệu CĐCS vững mạnh xuất sắc tiêu biểu năm 2011.
Lễ trao giấy chứng nhận danh hiệu CĐCS vững mạnh xuất sắc tiêu biểu năm 2011.

Sức mạnh của CĐVC Đà Nẵng thể hiện ở sự tập  hợp và phát huy đội ngũ 4.326 đoàn viên của 60 Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, trong đó 70,9% đoàn viên có trình độ cao đẳng và đại học trở lên. Riêng nhiệm kỳ 2008 – 2013, CĐVC thành phố có 6.566 lượt đoàn viên được học các lớp bồi dưỡng, đào tạo; 760 đoàn viên được đề bạt, bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo và  356  đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Không dừng lại ở hình thức tuyên truyền, vận động, Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” của CĐVC thành phố Đà Nẵng trong những năm gần đây được triển khai hiệu quả và tập trung hơn, với sự kết hợp bằng nhiều giải pháp riêng của Thành ủy và UBND thành phố. Đó là việc tăng cường giáo dục phẩm chất, đạo đức, lối sống; kiên quyết chống các hành vi quan liêu, tham nhũng, tiêu cực; tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ của CBCCVC. Từ đó, đoàn viên đã phát huy quyền làm chủ, tinh thần sáng tạo, tích cực tham gia vào xây dựng quy chế cơ quan, thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác, cải thiện điều kiện làm việc và đời sống của CCVC.

Trong các lĩnh vực công tác từ cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ CCVC, hoạt động xã hội từ thiện đến tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, chăm lo giáo dục thiếu nhi... của đoàn viên CĐVC thành phố đều thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết xuất phát từ các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Những mô hình “Văn phòng không giấy”, “Một cửa liên thông”, “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Ngày làm việc 8 giờ có chất lượng và hiệu quả công tác”,  hay những phong trào Đền ơn đáp nghĩa, “Mái ấm Công đoàn”, Quỹ Khuyến học, thực hành tiết kiệm, khoán chi hành chính và khoán biên chế, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... đã phản ánh sinh động và thực chất nội dung hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa của CĐVC thành phố.

Nhiệm kỳ 2013-2018, CĐVC thành phố xác định mục tiêu, phương hướng là: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, bảo đảm tính thiết thực và hiệu quả, phát huy dân chủ và đoàn kết, xây dựng người CBCCVC “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, có phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, góp phần thúc đẩy nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần của CCVCLĐ.

Với mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ này, mỗi CĐCS sẽ  phải cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch hành động thiết thực, vận dụng sáng tạo vào đặc điểm tình hình và điều kiện thực tiễn cụ thể của cơ quan, đơn vị mình nhằm xây dựng các phong trào thi đua và tổ chức thực hiện. Mỗi phong trào thi đua thiết thực được quan tâm biểu dương, khen thưởng kịp thời ngay từ cấp CĐCS sẽ tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong ngôi nhà chung của CĐVC thành phố Đà Nẵng. Mỗi đoàn viên tự nguyện tham gia Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” chính là hành động thiết thực góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng.

THU PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.