.

Xô xát, dân bao vây lán trại công nhân

.

(ĐNĐT) - Ngày 5-11, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng), cho biết đang tiến hành điều tra, sàng lọc đối tượng là công nhân của Công ty Lilama 45.3 liên quan tới sự việc xô xát, đánh bị thương nặng một thanh niên địa phương vào chiều qua (4-11) khiến hàng trăm lượt người dân bức xúc, kéo tới bao vây lán trại công nhân.

......
Khu lán trại công nhân Công ty Lilama 45.3 đầy gạch, đá... sau vụ xô xát. Lực lượng công an và dân phòng thuộc quận Liên Chiểu đang túc trực thường xuyên.

Theo đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, hiện trong số 60 công nhân của Công ty Lilama 45.3 (thuộc Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam) được đưa về trụ sở công an để làm việc, đã có một số công nhân khai nhận hành vi của mình. “Quan điểm của chúng tôi là ai vi phạm tới đâu sẽ xử lý tới đó”, đại tá Hùng nhấn mạnh.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút chiều qua (4-11), anh Nguyễn Quốc Nghĩa (sinh năm 1992) và anh Trần Phước Thành (sinh năm 1995), cả hai cùng trú tại phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đi câu cá về qua khu vực lán trại của các công nhân Công ty Lilama 45-3 (đóng tại KCN Liên Chiểu, Đà Nẵng) thì xảy ra xích mích.

Anh Nghĩa và anh Thành bị các công nhân này xông vào đánh hội đồng. Anh Thành bỏ chạy được, còn anh Nghĩa bị đánh vào đầu, mặt, bị rạn xương cánh tay phải, và bị gãy nhiều răng.

Nguyễn Quốc Nghĩa đang điều trị tại bệnh viện.
Nguyễn Quốc Nghĩa đang điều trị tại bệnh viện.

Người dân địa phương đã kịp thời đưa anh Nghĩa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó, rất đông người dân kéo tới bao vây lán trại nơi các công nhân ở. Một số người dân quá khích đã dùng gạch, đất, đá ném vào lán trại.

Nhận được tin báo của người dân, lãnh đạo UBND quận, lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu và lãnh đạo chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, lực lượng dân quân đến vận động người dân giải tán. Đến 21 giờ tối cùng ngày, trật tự được vãn hồi.

Công an quận Liên Chiểu sau đó cũng đã đưa khoảng 60 công nhân của công ty Lilama 45.3 về trụ sở công an quận trong đêm để đảm bảo an toàn, đồng thời động viên, yêu cầu người dân bình tĩnh, không để gây ra tình trạng mất an ninh trật tự tại địa phương. Ngoài ra, cử lực lượng công an, dân phòng… túc trực tại khu lán trại của công nhân đề phòng người dân quay lại đập phá.

Sáng ngày 5-11, UBND phường Hòa Hiệp Bắc cũng đã mời đại diện gia đình anh Nguyễn Quốc Nghĩa và đại diện Công ty Lilama 45.3 tới làm việc. Tại đây, ông Nguyễn Ái (bố ruột anh Nghĩa) bày tỏ mong muốn phía công ty hỗ trợ chi phí và tiền thuốc men cho anh Nghĩa vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Ông Hoàng Việt, Tổng Giám đốc Công ty Lilama 45.3, cho biết mặc dù chưa biết bên nào đúng sai, nhưng sau khi sự việc xảy ra, công ty đã cử người tới bệnh viên thăm hỏi anh Nghĩa và hứa sẽ chịu toàn bộ tiền viện phí, thuốc men. Trước mắt, công ty hỗ trợ chi phí ban đầu cho gia đình anh Nghĩa số tiền 10 triệu đồng.

Tin và ảnh: Yên Giang

;
.
.
.
.
.