.

Xử lý tệ nạn mại dâm đứng đường

.

Thời gian gần đây, khu vực ngã ba Huế xuất hiện nhiều gái mại dâm đứng đường. Nhiều đêm, có đến 20 cô cầm mũ bảo hiểm đứng chờ khách từ lúc chập choạng tối đến nửa đêm. Khách chủ yếu là những người lao động chân tay, thanh niên đi nhậu về khuya.

Đẩy đuổi một gái mại dâm pê-đê đứng đường tại đường Trường Chinh.
Đẩy đuổi một gái mại dâm pê-đê đứng đường tại đường Trường Chinh.

Ngựa quen đường cũ

Hiện nay, Công an phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) đã lập hồ sơ, quản lý hơn 10 đối tượng hành nghề mại dâm. Trong đó có nhiều trường hợp đã bị xử lý nhiều lần bằng hình thức đưa đi Trung tâm Giáo dục - dạy nghề 05-06 (Trung tâm 05-06), nhưng khi về vẫn dính vào con đường cũ. Như trường hợp Nguyễn T. H. (SN 1985, trú Tiên Du, Bắc Ninh) hành nghề mại dâm tại ngã ba Huế nhiều năm nay và nhiều lần bị cơ quan Công an bắt quả tang khi đang bán dâm. Sau thời gian cải tạo tại Trung tâm 05-06, trở về cộng đồng, H. lại theo nghề cũ. Một trường hợp khác cũng có “thành tích” không kém là Ngô Nữ P.T. (SN 1984, trú quận Ngũ Hành Sơn). T. 3 lần bị Công an Hòa An bắt giữ và đưa đi giáo dục.
Thượng úy Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó trưởng Công an phường Hòa An cho biết, cơ quan Công an thường xuyên tổ chức tuyên truyền, cảnh báo và nhắc nhở song những đối tượng này vẫn cứ “chứng nào tật nấy” và coi cơ sở giáo dục như... ngôi nhà thứ hai. Để quản lý các trường hợp này, Công an phường đã lập danh sách, dán ảnh rồi gửi đến các chủ nhà nghỉ, khách sạn tại khu vực đường Trường Chinh cũng như các nhà nghỉ trên địa bàn phường nhằm không cho họ thuê tiếp khách.

Ra quân đẩy đuổi

Theo Công an phường Hòa An, “điệp khúc” bắt - đưa vào Trung tâm 05-06 và trở lại hành nghề cứ tiếp diễn đối với những gái mại dâm đứng đường nơi đây, khiến tình hình an ninh khu vực ngã ba Huế không yên. Để ổn định tình hình địa bàn, ngày 29-10 vừa qua, UBND phường Hòa An đã lập phương án đẩy, đuổi gái mại dâm. Theo đó, dưới sự chủ trì của đồng chí Trương Hùng Mạnh, Chủ tịch UBND phường, các lực lượng: Công an, Dân quân cơ động và cán bộ UBND phường đã tiến hành ra quân đẩy đuổi. Suốt 3 giờ đồng hồ, hàng chục lượt cô gái bán dâm bị đẩy đuổi ra khỏi đường Trường Chinh (địa phận giáp ranh 2 phường Hòa An và An Khê), tình hình từng bước được lập lại.

Ông Trương Hùng Mạnh chia sẻ: “Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng phường thường xuyên tổ chức các đợt ra quân đẩy đuổi gái mại dâm, không để họ hoạt động trên địa bàn phường gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng xấu đến văn minh, văn hóa của địa phương”.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp trước mắt, vì chỉ giải quyết được phần ngọn của vấn đề. Đuổi khỏi nơi này thì họ sẽ đi nơi khác và sau thời gian yên ắng sẽ quay lại… Giải pháp căn cơ là các cơ quan chính quyền cần chung tay tìm hiểu vấn đề của các cô gái đó, đồng thời giúp họ tiếp cận các dịch vụ việc làm, học nghề và tạo công ăn việc làm lâu dài thì mới mong họ hoàn lương, quay về nẻo thiện...

Bài và ảnh: BÙI NGỌC

;
.
.
.
.
.