.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Hết lòng phục vụ khách hàng

Xác định dịch vụ khách hàng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của kinh doanh năm 2012, Điện lực Hải Châu đã tổ chức phát động thi đua với mục tiêu cải tiến và đổi mới dịch vụ khách hàng, góp phần giữ gìn, nâng cao hình ảnh người thợ điện Đà Nẵng.

Điện lực Hải Châu đã thành lập Tiểu ban chỉ đạo công tác dịch vụ khách hàng do giám đốc làm trưởng tiểu ban, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, định kỳ tổ chức kiểm tra, chấm điểm theo quy chế của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng. Cùng với đó, từng đảng viên đăng ký cam kết “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với những nội dung cụ thể. Đảng bộ sẽ đáng giá kết quả thực hiện nội dung vào cuối năm.

Trên tinh thần đó, các tập thể và CBVC Điện lực Hải Châu đã có nhiều sáng kiến, cải tiến trong công việc như giải quyết nhanh chóng mọi yêu cầu của khách hàng bằng đơn giản hóa các thủ tục hồ sơ, tiếp nhận và giải quyết cấp điện trên trang Web, qua điện thoại, thư tín… Đến nay, thời gian giải quyết cấp điện mới đối với công-tơ 1 pha và 3 pha là 2 ngày (rút ngắn 5 ngày so với quy định); nâng công suất sửa chữa, di dời công-tơ cố định xuống còn 3 ngày (rút ngắn 4 ngày so với trước đây). Đối với các trường hợp di dời tạm công-tơ theo yêu cầu của khách hàng được thực hiện ngay trong ngày. Việc tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng mua điện được thực hiện về một đầu mối duy nhất và chỉ đi một lần, việc ký hợp đồng diễn ra tại nhà khách hàng. Việc thu tiền điện của các gia đình và các đơn vị linh hoạt hơn trước rất nhiều. Các khách hàng không cần phải đến tận nơi đóng tiền, mỗi nhân viên thu ngân đều cung cấp thông tin tên mình, số điện thoại để khách hàng thuận tiện liên lạc đóng tiền.

Điện lực Hải Châu phối hợp với UBND các phường tuyên truyền cho các đối tượng nằm trong diện khó khăn, người già, neo đơn, sinh viên nắm các chủ trương, chính sách ưu đãi của Nhà nước, niêm yết công khai văn bản mới tại các điểm giao dịch. Nếu như trước đây, thời gian ngừng cung cấp điện theo kế hoạch có khi kéo dài cả ngày nhưng hiện tại, với việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, thường chỉ mất tối đa nửa ngày. Để làm được điều đó, từ khâu tổ chức đến các bộ phận trực tiếp đã có sự phối hợp nhịp nhàng, tạo ra một chu trình khép kín, hoàn thiện nhằm giảm bớt các phiền phức cho người dân.

Điện lực Hải Châu không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên. Toàn thể đảng viên tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chính trị, nghe thời sự do Đảng ủy Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tổ chức. Trong các buổi sinh hoạt chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy bộ phận kết hợp nhiều hình thức như chiếu phim, ảnh tư liệu về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ…

Nói về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông Lê Tấn Sỹ, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc Điện lực Hải Châu, nhấn mạnh: Với 3 chi bộ, 44 đảng viên, chúng tôi học Bác bằng việc làm cụ thể, “Nói đi đôi với làm”, mỗi đảng viên phải gương mẫu, tự xây dựng chương trình hành động và cam kết làm theo lời Bác. Thông qua các buổi sinh hoạt, mỗi người phải tự nhìn nhận đánh giá những mặt làm được và chưa được để khắc phục và thực hiện tốt hơn.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.