.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Tình nguyện viên 82 tuổi

.

Trong số hàng trăm tình nguyện viên đến tham gia “Chương trình trồng cây xanh - xây dựng nông thôn mới” do Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang tổ chức sáng 24-11 vừa qua tại thôn La Bông, chúng tôi rất bất ngờ khi thấy một tình nguyện viên năm nay đã 82 tuổi, đó là cụ bà Nguyễn Thị Bốn ở phường Thạc Gián, quận Thanh Khê.

Cụ Nguyễn Thị Bốn tham gia trồng cây xanh. Ảnh: THÀNH LÂN
Cụ Nguyễn Thị Bốn tham gia trồng cây xanh. Ảnh: THÀNH LÂN

Lụng thụng trong chiếc áo tình nguyện viên, trông cụ nhỏ bé, lọt thỏm giữa hàng trăm tình nguyện viên hôm đó, song bước chân nhanh nhẹn cộng với mái tóc bạc trắng, làm cho cụ “nổi bật” hơn hẳn. Theo người con trai cả của cụ, cũng là một tình nguyện viên, dù tuổi cao sức yếu nhưng cụ luôn hào hứng tham gia các phong trào, làm tình nguyện viên.

Trò chuyện với chúng tôi, cụ cho biết, tham gia công tác xã hội là cách để những người lớn tuổi như cụ có cuộc sống thêm vui, thêm khỏe và ý nghĩa. Cụ cảm thấy rất khỏe mạnh nên thường xuyên tham gia. Cụ muốn làm một điều gì đó hữu ích ngay cả khi tuổi cao và xem việc giúp đỡ những người khác là niềm vui của mình. Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, cụ còn tham gia các hoạt động ở địa bàn dân cư, sẵn sàng nhận các công việc với lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao. Việc làm của cụ đã góp phần nâng cao ý thức giáo dục truyền thống, yêu con người và thiên nhiên, xây dựng đời sống văn hóa, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc ở cơ sở và cộng đồng.

Không riêng gì cụ Nguyễn Thị Bốn, hôm đó còn có hàng chục cựu chiến binh xã Hòa Tiến đều trên 60 tuổi. Khi được hỏi các cụ đều nói rằng tham gia các hoạt động xã hội là vì lợi ích chung, qua đó mở rộng giao lưu để tiếp tục cống hiến cho xã hội.

Với việc tham gia “Chương trình trồng cây xanh - xây dựng nông thôn mới” của cụ Nguyễn Thị Bốn, đã khiến cho nhiều người không khỏi suy nghĩ. Tuổi cao, sức yếu mà các cụ còn tham gia là tấm gương cho lớp trẻ noi theo.

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.