.

Phòng Quản lý xuất - nhập cảnh: Tạo niềm tin từ "ba nhất"

.

“Nhanh nhất, nhiều nhất, chính xác nhất”, đó là khẩu hiệu hành động của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng Quản lý xuất - nhập cảnh (PA72, Công an thành phố Đà Nẵng) trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính thời gian qua.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng PA72 làm thủ tục xuất - nhập cảnh cho dân.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng PA72 làm thủ tục xuất - nhập cảnh cho dân.

Tại điểm tiếp dân của Phòng PA72, mới 8 giờ đã có gần 40 người đến làm thủ tục xuất - nhập cảnh. Người dân đến làm thủ tục được bố trí ngồi ở hai dãy ghế bên ngoài; phía trong, 5 CBCS làm nhiệm vụ ghi chép, nhập dữ liệu vào máy và một cán bộ đảm trách việc hướng dẫn thủ tục cho dân rất tận tình. Cứ vài phút, cán bộ Công an gọi tên từng người và mọi tiến trình diễn ra khá trật tự. Chị Loan (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) cho biết, chị ngại đến cơ quan công quyền nhưng trực tiếp tiếp xúc với CBCS Phòng PA72, với sự tận tình của các CBCS, chị cảm thấy hài lòng và tin tưởng hơn.

Đại tá Trần Hữu Do - Trưởng phòng PA72 - cho biết, hằng ngày, lưu lượng công dân đến làm các thủ tục rất đông, ngày cao điểm lên đến 350 người. Song, với phương châm ba nhất: “Nhanh nhất, nhiều nhất, chính xác nhất” do lãnh đạo Phòng đề ra, mọi công dân được hướng dẫn các thủ tục với sự tận tình, cặn kẽ và rất nhanh chóng.

Hằng ngày, một đồng chí lãnh đạo phòng luôn giám sát cán bộ và lắng nghe ý kiến đóng góp của dân để chỉ đạo kịp thời việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục xuất - nhập cảnh. Bên cạnh đó, Phòng PA72 còn bố trí lực lượng, phân công cán bộ có trình độ, năng lực để hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết thủ tục xuất nhập - cảnh của công dân, có biện pháp giải quyết kịp thời, nhanh chóng khi có những vướng mắc.

Để làm người dân hài lòng, lãnh đạo Phòng PA72 luôn giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS nâng cao ý thức trách nhiệm trước công việc được giao, thực hiện hiệu quả 4 kỹ năng giao tiếp, 10 quy tắc ứng xử mà đơn vị đã đề ra. Nhờ đó, tinh thần, trách nhiệm của CBCS được nâng cao rõ rệt.

“Dù hằng ngày lưu lượng người đông nhưng với tinh thần, trách nhiệm làm việc nghiêm túc, không để người dân đi lại nhiều lần, Phòng thường xuyên tăng cường lực lượng để giải quyết hồ sơ trong ngày cho dân”, Đại tá Trần Hữu Do cho biết.

Sự nỗ lực trong cải cách hành chính đã mang lại hiệu quả đáng kể, giảm 40% thời gian đối với việc giải quyết các thủ tục xuất - nhập cảnh liên quan đến người nước ngoài, Việt kiều. Cụ thể, thời gian giải quyết trước đây là 5 ngày nay còn 3 ngày; thủ tục cấp hộ chiếu từ 8 ngày xuống còn 6 ngày. Đặc biệt là giảm 50% thời gian chuyển hồ sơ lên Cục Xuất - Nhập cảnh, mang lại sự hài lòng cho người dân và nhận được sự ủng hộ, tin yêu từ những thay đổi từng ngày của CBCS Phòng PA72 trong nhiệm vụ phục vụ nhân dân.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ
 

;
.
.
.
.
.