.
Xử phạt lái xe qua "hộp đen":

Đà Nẵng: Nhắc nhở là chính

.

(ĐNĐT) -Ngày 2-7, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Đà Nẵng, cho biết, hiện lực lượng chức năng đã có kế hoạch ra quân kiểm tra, xử phạt đối với các phương tiện vận tải hành khách không gắn thiết bị giám sát hành trình (hộp đen), có gắn nhưng  không đúng quy chuẩn, hoặc "hộp đen" không có tác dụng..

Tuy nhiên, thời gian đầu, tuyên truyền, nhắc nhở là chính.

xe
Hiện 100% xe ô tô của các doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được lắp đặt  “hộp đen”.

Theo ông Nghĩa, đến thời điểm này, 100% xe ô tô của các doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn thành phố đã được lắp đặt  “hộp đen”.

Tuy nhiên, trong đợt tổng kiểm tra thiết bị giám sát hành trình trên 345 xe khách của 93 đơn vị tại địa bàn thành phố, cho thấy, có 65 xe (18,84%) có gắn thiết bị này nhưng không hoạt động. Trong ngày 25 và 26-6, qua kiểm tra trực tiếp các thiết bị giám sát hành trình trên 86 xe của 3 Doanh nghiệp đã phát hiện 9/86 xe đã lắp  "hộp đen" nhưng không hoạt động. Sở GTVT đã nhắc nhở và yêu cầu các đơn vị này nhanh chóng bổ sung thiết bị theo đúng quy chuẩn.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ lập bộ phận tiếp tục theo dõi qua mạng. Trên cơ sở phát hiện phương tiện của đơn vị nào chưa đảm bảo yêu cầu, hoặc có lắp "hộp đen" nhưng không hoạt động, chúng tôi sẽ cử lực lượng tới kiểm tra trực tiếp. Nếu vi phạm sẽ lập biên bản xử lý. Mức xử phạt đối với các vi phạm là 2-3 triệu đồng. Tuy nhiên, trong thời gian đầu thực hiện, chúng tôi tuyên truyền, nhắc nhở là chính", ông Nghĩa cho hay.

Vấn đề này, Đại tá Nguyễn Đến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng, cho biết, trước tiên, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra, rồi mới tiến hành xử phạt xe không lắp thiết bị “hộp đen”, hoặc lắp mà không hoạt động được. "Tuy nhiên, chúng tôi chưa xử phạt vi phạm hành chính về giao thông qua thiết bị “hộp đen”, cơ bản nhắc nhở là chủ yếu vì Luật xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực từ 1-7 nhưng các Nghị định, quy định hướng dẫn cụ thể kèm theo chưa có", đại tá Đến cho hay.

Đắc Mạnh

                                                   

;
.
.
.
.
.