.

Vỡ bờ kè, hàng trăm hộ dân ngập trong nước

.

Sáng 2-10, nguồn tin từ UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết các cơ quan chức năng đang phối hợp với UBND ba xã Thạch Hải, Thạch Bàn và Thạch Khê ứng cứu, di dời người dân và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm sau khi bờ kè Chung Dân, Trung Miệu (qua xã Thạch Bàn) bị vỡ vào rạng sáng nay.

Bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh vào lúc 17 giờ ngày 30-9 mang theo một lượng mưa rất lớn, cộng với lượng mưa nhiều ngày trước đó và mưa do hoàn lưu sau bão liên tiếp trong ngày 1 và rạng sáng 2-10 đã khiến cho nhiều hồ đập chứa nước ở Hà Tĩnh tràn đầy, đứng trước nguy cơ bị vỡ.

Nhiều hồ đập ở Hà Tĩnh đã tràn, như những “quả bom nước” có nguy cơ vỡ - Ảnh: Nguyên Dũng
Nhiều hồ đập ở Hà Tĩnh đã tràn, như những “quả bom nước” có nguy cơ vỡ

Đặc biệt, ở H.Thạch Hà, lượng mưa lớn đã làm nước từ mỏ sắt Thạch Khê và các mỏ đá xã Thạch Hải tràn đầy, đổ dồn về vùng thấp trũng, gây vỡ bờ kè Chung Dân và Trung Miệu (đóng tại xã Thạch Bàn) vào rạng sáng 2-10, làm hơn 300 hộ dân bị ngập sâu trong nước, nhiều nơi ngập trên 1,5 m.

Đến 10 giờ sáng nay, cơ quan chức năng đã di chuyển được hơn 200 hộ dân tới nơi tạm trú an toàn. Hiện lực lượng cứu hộ đang dùng thuyền tiếp cận những nơi bị ngập sâu để hỗ trợ người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

TNO

;
.
.
.
.
.