.

Cần sớm ban hành cơ chế tài chính đặc thù cho Đà Nẵng

.

Ngày 28-2, Đoàn giám sát Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội do Chủ nhiệm Ủy ban Phùng Quốc Hiển làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình thực hiện dự toán ngân sách năm 2013, triển khai dự toán ngân sách 2014; quyết toán ngân sách 2012; quy định về quản lý, sử dụng phí, lệ phí và kiến nghị sửa đổi Luật Ngân sách Nhà nước và một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân sách.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Huỳnh Nghĩa; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan làm việc với đoàn.

Thực hiện Kết luận số 75-KL/TW, cần sớm ban hành những cơ chế tài chính đặc thù để Đà Nẵng phát triển nhanh và bền vững.  TRONG ẢNH: Vận chuyển hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng. 							Ảnh: THÀNH LÂN
Thực hiện Kết luận số 75-KL/TW, cần sớm ban hành những cơ chế tài chính đặc thù để Đà Nẵng phát triển nhanh và bền vững. TRONG ẢNH: Vận chuyển hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN

Năm 2013, tổng thu nội địa trong cân đối ngân sách của Đà Nẵng đạt 8.579,3 tỷ đồng, vượt 5,3 % so với dự toán. Năm 2014, dự kiến tổng thu ngân sách là 11.678 tỷ đồng, trong đó thu nội địa 8.500 tỷ đồng. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương cho biết, hiện nay một số công trình trọng điểm của thành phố được Chính phủ thống nhất chủ trương hỗ trợ vốn từ ngân sách Trung ương nhưng đến nay vẫn chưa được bố trí vốn. Do vậy, để tạo điều kiện cho thành phố bảo đảm các nguồn lực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, lãnh đạo thành phố đề nghị Ủy ban Ngân sách - Tài chính Quốc hội có ý kiến với Chính phủ, Bộ Tài chính để cấp bố trí vốn trong thời gian đến. Bên cạnh đó, tiếp tục cho Đà Nẵng phát hành trái phiếu 1.500 tỷ đồng trong năm 2014.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cho biết, Kết luận số 75-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị nhằm xây dựng và phát triển thành phố trở thành một thành phố động lực của miền Trung, đô thị hiện đại của khu vực và cả nước, do đó cần phải sớm ban hành cơ chế chính sách tài chính đặc thù riêng cho thành phố.

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Phùng Quốc Hiển đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ tài chính, ngân sách, cũng như phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua. Liên quan đến kiến nghị của thành phố Đà Nẵng, đồng chí Phùng Quốc Hiển cho biết sẽ ghi nhận và báo cáo với Quốc hội, Chính phủ xem xét trong thời gian đến.

V.D

;
.
.
.
.
.