.

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên có mô hình Cảnh sát khu vực đi xe đạp

.

Ngày 28-3, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an làm việc với 350 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng công an phường, cảnh sát khu vực trên địa bàn toàn thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, căn cứ vào địa bàn công tác, để bám sát cơ sở, tạo mối liên hệ gần gũi với nhân dân, Công an thành phố Đà Nẵng triển khai, nhân rộng mô hình Cảnh sát khu vực sử dụng xe đạp trong khi thi hành nhiệm vụ trong thời gian qua. Đến nay, toàn thành phố đã có 39/45 công an phường triển khai với việc trang bị 189 xe đạp. “Với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, lực lượng công an phường, cảnh sát khu vực đã có đóng góp ấn tượng trong việc giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở, góp phần vào thành công chung của Công an thành phố Đà Nẵng”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn khẳng định.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đánh giá, Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trong cả nước có một kế hoạch riêng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của công an phường, cảnh sát khu vực. Đây là một việc làm hết sức kịp thời và cần thiết trong bối cảnh mà toàn lực lượng đang đầu tư mạnh cho hoạt động của cơ sở. Không ai có thể gần dân, sát dân, sát cơ sở như cảnh sát khu vực, nhất là trong công tác của lực lượng công an, đây là điều kiện tiên quyết cho những thành công. Cách làm tiên phong, quyết liệt và sáng tạo của Công an thành phố Đà Nẵng đã mang lại những thành công ban đầu, tạo đà ấn tượng trong chiến dịch hướng về cơ sở. “Để hoạt động có hiệu quả, lực lượng công an phường, cảnh sát khu vực phải nắm vững các quy định của ngành về vị trí, chức năng, quyền hạn của mình trong khi thi hành nhiệm vụ, siết chặt các biện pháp quản lý hành chính về an ninh trật tự. Qua đó phục vụ tốt cho công tác điều tra, phát hiện, xử lý tội phạm cũng như quản lý, cảm hóa đối tượng tại địa bàn dân cư. Lực lượng công an cơ sở phải tăng cường công tác học tập, nâng cao trình độ chính trị, trình độ chuyên môn để đáp ứng được yêu cầu công việc ngày càng cao”, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu nói thêm.

PHƯƠNG CHI
 

;
.
.
.
.
.