Tại hội nghị sơ kết 2 năm triển khai cuộc vận động “3 hơn” (nhanh hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn) chiều ngày 19-3, UBND quận Liên Chiểu quyết định nhân rộng mô hình trả hồ sơ hành chính tại nhà công dân trên địa bàn 5 phường.
Theo đó, bộ phận “một cửa” tại UBND của 5 phường vẫn tiếp nhận hồ sơ hành chính của công dân trong trường hợp tất cả lãnh đạo UBND phường bận họp hoặc đi cơ sở. Hồ sơ hành chính sau khi được giải quyết sẽ được công chức phường đem trả tận nhà người dân. UBND quận sẽ triển khai mở rộng áp dụng việc kết hợp giải quyết nhiều thủ tục hành chính có liên quan với nhau trong một lần nhận hồ sơ như cấp giấy phép xây dựng kết hợp với cấp giấy phép sử dụng vỉa hè để tập kết vật liệu. Tiếp tục duy trì các hình thức hỗ trợ người dân như tổ viết giúp hồ sơ, tổ hướng dẫn, tổ tuyên truyền thủ tục hành chính; khuyến khích các cơ quan hành chính có giải pháp xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, chuyên nghiệp trong cung ứng dịch vụ công.
Trong hai năm qua, toàn quận đã giải quyết 30.128 hồ sơ theo phương châm “nhanh hơn” với tổng thời gian rút ngắn 83.586 giờ; thực hiện đơn giản hóa thành phần hồ sơ theo phương châm “hợp lý hơn” đối với 3.272 hồ sơ; thực hiện 41 giải pháp “thân thiện hơn” về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức và đầu tư trang thiết bị phục vụ cải cách thủ tục hành chính. UBND quận đã khen thưởng 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động này.
S.TRUNG