.

Công khai số điện thoại người đứng đầu đơn vị tại nơi tiếp dân

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) “Về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2014.

Theo đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ các quy định về tiếp dân, kịp thời giải quyết những bức xúc, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, không để xảy ra điểm nóng, khiếu kiện đông người, khiếu kiện kéo dài, vượt cấp; giảm thiểu khiếu kiện. Công khai đầy đủ số điện thoại liên lạc, địa chỉ email của người đứng đầu đơn vị tại nơi tiếp dân, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và đăng tải trên cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Rà soát, củng cố, xây dựng quy chế và tổ chức quản lý có hiệu quả hòm thư góp ý; chuyên mục tiếp nhận và trả lời ý kiến góp ý trên website của từng cơ quan, đơn vị; số điện thoại “đường dây nóng” để công dân, tổ chức phát hiện, phản ánh các hành vi tiêu cực của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ hoặc đóng góp ý kiến đối với các quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị.

Triển khai các nội dung, giải pháp về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng thành phố trong tình hình mới tại Chỉ thị số 29-CT/TU ngày 6-10-2013 của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 958/KH-UBND ngày 7-2-2014 của UBND thành phố về triển khai thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU.

Đặc biệt, chú trọng tạo sự chuyển biến rõ nét về cách thức giải quyết thủ tục hành chính, tinh thần, thái độ, lề lối làm việc và hiệu quả giám sát quá trình thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong các lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm, thường xuyên tiếp xúc với nhân dân đã được nêu tại Chỉ thị số 29-CT/TU (gồm: quản lý đất đai, giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư; quản lý dự án, quản lý đô thị, quản lý chung cư; quản lý tài chính, cấp phát vốn xây dựng cơ bản; đăng ký hoạt động doanh nghiệp, cấp phép điều kiện kinh doanh; quản lý thị trường, thuế, hải quan, kiểm lâm; trật tự xã hội, trật tự giao thông, thực thi pháp luật, phòng cháy chữa cháy; quản lý hành chính, tiếp nhận và xử lý hồ sơ, đơn thư; giáo dục, y tế, bảo hiểm, lao động xã hội; tuyển dụng, điều động, luân chuyển cán bộ, công chức, thi đua khen thưởng...

Các cơ quan, đơn vị có hình thức thích hợp thường xuyên tìm hiểu tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng cũng như những vấn đề bất cập, bức xúc của nhân dân để có chủ trương, biện pháp xử lý đúng đắn, kịp thời. Đặc biệt, tập trung vào các ngành, lĩnh vực liên quan đến quá trình thành lập và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhằm triển khai thực hiện “Năm Doanh nghiệp 2014”.

Đẩy mạnh các hình thức khảo sát mức độ hài lòng của công dân, tổ chức đối với chất lượng dịch vụ hành chính công và công chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; chú trọng triển khai khảo sát trực tuyến qua website: cchc.danang.gov.vn, có giải pháp tuyên truyền, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, tổ chức tham gia khảo sát. Công khai kết quả khảo sát và tổng hợp ý kiến góp ý của công dân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính công của đơn vị trên website và tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

B.T

;
.
.
.
.
.