.

Nhà đầu tư cam kết thực hiện dự án Khu du lịch làng Vân

.

ĐNĐT - Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo thông báo tình hình phát triển kinh tế-xã hội thành phố quý 1-2014 diễn ra chiều 4-4, do Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thanh Quang đồng chủ trì.

Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh trả lời những câu hỏi của báo chí
Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh trả lời những câu hỏi của báo chí

Về tiến độ triển khai dự án Khu du lịch làng Vân, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Anh khẳng định nhà đầu tư đã có cam kết cụ thể và trước mắt đã nộp cho thành phố 200 tỷ đồng để chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc triển khai dự án trong thời gian tới.

Ngoài ra, liên quan đến đời sống các hộ dân làng Vân trước đây được di dời về khu nhà liền kề (thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), ông Nguyễn Xuân Anh cho biết các ngành, các cấp của thành phố và quận Liên Chiểu luôn dành sự quan tâm chu đáo về điều kiện vật chất và tinh thần cho từng người dân.

Trả lời câu hỏi về tình hình phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng, ngoài những quy định của Nhà nước về chế độ, thành phố còn vận động nhiều đơn vị, doanh nghiệp phụng dưỡng suốt đời cho nhiều Mẹ Việt Nam anh hùng; các ngành, các cấp quan tâm, chăm sóc, động viên để các mẹ tiếp tục sống lâu, sống khỏe.

Để giải quyết tình trạng tái diễn lang thang xin ăn biến tướng, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Anh khẳng định thành phố đã và đang đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị nên trong thời gian đến, sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng như ngành: Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Công an, Lao động-Thương binh và Xã hội… tích cực vào cuộc để xử lý triệt để, nhất là không để tình trạng bu bám khách du lịch gây phản cảm.

Trước phản ánh của báo chí về công tác quản lý đô thị, lòng lề đường chưa chặt chẽ ở một số tuyến đường tại quận Hải Châu, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh, thành phố đã giao cho quận Hải Châu triển khai thí điểm công tác này. Do vậy, thành phố và quận Hải Châu sẽ tích cực triển khai các biện pháp nhằm kịp thời chấn chỉnh, tạo môi trường đô thị thông thoáng, văn minh, góp phần thu hút khách du lịch và tạo hình ảnh đẹp cho khu trung tâm thành phố trong thời gian đến.

Về xe biển số xanh vi phạm quy định Luật Giao thông, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Anh khẳng định xe công hay xe tư cũng phải chấp hành nghiêm quy định của pháp luật; bị xử lý nghiêm theo quy định nếu xảy ra vi phạm. Phó Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố tiếp tục theo dõi, động viên, cổ vũ những mặt tích cực, đồng thời nêu những bất cập, hạn chế để thành phố kịp thời chỉ đạo khắc phục nhằm tiếp tục xây dựng thành phố Đà Nẵng phát triển năng động, xứng đáng là đô thị động lực của khu vực và cả nước.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời nội dung báo chí nêu về quản lý tình trạng dạy thêm, học thêm; chất lượng giáo dục ở bậc mầm non; về tổ chức chuẩn bị để đến năm 2016 học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày. Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch giải đáp kiến nghị của báo chí về rao vặt, quảng cáo trái phép; sản xuất vàng mã không phép; mất an toàn phòng cháy, chữa cháy… Sở Tài nguyên và Môi trường giải đáp vấn đề ô nhiễm tiếng ồn tại khu vực đường Nguyễn Trãi, phường Hải Châu 2.

Tin và ảnh: VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.