.

Từ 5-4, quận Hải Châu tổng ra quân lập lại trật tự vỉa hè

.

* Từ 5-4: Cấm lưu thông qua nút giao thông ngã ba Huế

Ngày 3-4, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, có cuộc tiếp xúc với báo chí để thông tin về hoạt động ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự vỉa hè trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn quận từ ngày 5-4-2013.

Trả lời câu hỏi của Báo Đà Nẵng về quan điểm của địa phương trong xử lý vi phạm, lập lại trật tự vỉa hè lần này liệu có sảy ra tình trạng “đánh trống bỏ dùi” như những năm trước?, ông Lê Anh cho rằng công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự vỉa hè vẫn làm thường xuyên liên tục nhưng lần này quận rất quyết tâm, các tuyến đường trọng điểm đều thực hiện nghiêm. Hộ kinh doanh không được buôn bán hàng hóa, đặt bảng hiệu vi phạm các quy định về quản lý trật tự đô thị. Trước khi kiểm tra, xử lý vi phạm, công tác thông tin tuyên truyền đã triển khai đến tận cơ sở. Các lực lượng tham gia phối hợp đã được phân công theo từng khu vực, huy động nhiều ngành chức năng của quận và phường cùng tham gia. Để tạo sự đồng thuận của người dân đối với chủ trương lập lại trật tự vỉa hè nên hộ kinh doanh đều thể hiện cam kết.

Đối với những trường hợp UBND quận Hải Châu đã cấp phép sử dụng tạm vỉa hè thời gian qua thì nay thu hồi cấp phép. Về cơ bản, vỉa hè chỉ được để xe gắn máy và lối đi dành người đi bộ. Một số đoạn ở khu vực vỉa hè phía tây đường Bạch Đằng có sử dụng kinh doanh nhưng có bố trí vị trí giữ xe; vệt đỗ xe phía bờ đông cũng sắp xếp lại và được sử dụng mục đích chung. Quận lập đường dây nóng và xử lý nghiêm trường hợp ngăn cản khách vãng lai đỗ xe để hóng mát, đi dạo khu vực bờ đông đường Bạch Đằng.

Qua khảo sát, đường Nguyễn Văn Linh có 24 hộ, đường Trần Phú 13 hộ dân nghèo có hoạt động kinh doanh buôn bán trên vỉa hè, quận chỉ đạo sắp xếp hộ buôn bán cư trú ở phường nào thì phường đó phải khảo sát địa điểm, sắp xếp bố trí kinh doanh. Ngoài các tuyến đường trọng điểm, các tuyến đường khác sẽ quy hoạch, sắp xếp làm nơi kinh doanh cho các hộ nghèo theo ngành nghề, có cam kết kinh doanh đúng mặt hàng, sản phẩm.

Theo kế hoạch lập lại trật tự vỉa hè, quận Hải Châu triển khai 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 5-4 đến 5-5 thực hiện kiểm tra xử lý vi phạm trật tự vỉa hè tại 3 tuyến phố Trần Phú, Bạch Đằng và Nguyễn Văn Linh. Giai đoạn 2 từ ngày 6-5 đến 6-6-2014 tại các tuyến đường Hùng Vương, Lê Lợi, Lê Duẩn, Phan Châu Trinh, Ông Ích Khiêm, Trưng Nữ Vương, Quang Trung, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Tất Thành, Núi Thành, Phan Đình Phùng, 3 tháng 2, và Nguyễn Thị Minh Khai.

TRIỆU TÙNG

* UBND thành phố vừa thống nhất chủ trương theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải về việc cho phép cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua khu vực nút giao thông ngã ba Huế từ ngày 5-4-2014 đến khi hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng.

Phạm vi cụ thể như sau: Đường Tôn Đức Thắng: Từ điểm giao với đường Tôn Đản đến tim nút ngã ba Huế (đường sắt); đường Điện Biên Phủ: Từ điểm giao với đường An Xuân đến tim nút ngã ba Huế (đường sắt); đường Trường Chinh: Từ số nhà 97 đường Trường Chinh (phạm vi giới hạn hàng rào tôn về phía Nam) đến tim nút ngã ba Huế (đường sắt).

UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức bố trí lực lượng hướng dẫn cho các phương tiện giao thông lưu thông qua khu vực đảm bảo an toàn, thuận lợi. UBND các quận: Cẩm Lệ, Thanh Khê, Liên Chiểu tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp thuận, hỗ trợ các đơn vị liên quan trong quá trình phân luồng khi thi công nút giao thông ngã ba Huế.

DÂN HÙNG

;
.
.
.
.
.