.

Bảo đảm thực hiện tốt công tác tiếp công dân

Ngày 29-5, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai Luật Tiếp công dân với sự tham dự của gần 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Luật Tiếp công dân được Quốc hội thông qua ngày 25-11-2013 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2014. Với 9 chương 36 điều, luật quy định về trách nhiệm tiếp công dân; quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; việc tổ chức hoạt động tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân, địa điểm tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị và điều kiện bảo đảm cho hoạt động tiếp công dân. Trường hợp tiếp đại diện của cơ quan, tổ chức đến khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, tiếp người nước ngoài đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được thực hiện như đối với tiếp công dân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đề nghị các cơ quan, đơn vị và địa phương sớm ban hành, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy định về tiếp công dân và triển khai quán triệt Luật Tiếp công dân cho cán bộ, công chức, viên chức để phù hợp với các quy định của luật; triển khai thành lập và tạo điều kiện tốt để Ban tiếp công dân bảo đảm hoạt động hiệu quả; tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho nhân dân và cán bộ, công chức, viên chức. Qua đó, thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong tháng 6-2014, Thanh tra thành phố tập trung tổ chức chu đáo việc tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên các xã, phường về kỹ năng tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Đề án “Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã phường, thị trấn giai đoạn 2013- 2016” của Chính phủ.

NGỌC HÂN

;
.
.
.
.
.