.

Hợp tác y tế, giáo dục giữa Tây Úc và Đà Nẵng

.

Ngày 29-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết tiếp ông Kim Hames, Phó Thủ hiến bang Tây Úc (Úc), phụ trách lĩnh vực y tế, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nhân dịp ông đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đề nghị giữa hai địa phương cần tăng cường hợp tác về quản lý y tế, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực y tế. Cụ thể, đề nghị bang Tây Úc xem xét, tạo điều kiện cho các bác sĩ của Đà Nẵng có thể tham gia thực tập, học tập kinh nghiệm, nghiên cứu tại các bệnh viện của bang Tây Úc; đồng thời giới thiệu một bệnh viện của bang Tây Úc để phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với một bệnh viện của Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cũng đề nghị ông Kim Hames tăng cường giới thiệu các trường đại học của bang Tây Úc đến quảng bá, giới thiệu giáo dục tại thành phố Đà Nẵng cũng như hỗ trợ học bổng để tạo điều kiện thuận lợi cho học viên của Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Đà Nẵng theo học; đồng thời giới thiệu môi trường đầu tư của Đà Nẵng đến các công ty, doanh nghiệp tại bang Tây Úc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác tại thành phố Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND thành phố cam kết sẽ quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác đầu tư.

Ông Kim Hames cam kết sẽ hỗ trợ Đà Nẵng về kỹ thuật và kinh phí để mổ tim bẩm sinh cho trẻ em. Ông Kim Hames cho biết, Tây Úc là một bang lớn của nước Úc, tổng kim ngạch xuất khẩu hằng năm của bang  bằng 50% của cả nước Úc. Chính vì thế, ông hy vọng giữa Đà Nẵng và Tây Úc sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác cùng phát triển.

VĂN NỞ
 

;
.
.
.
.
.