.

Kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

.

Ngày 28-5, Đoàn Kiểm tra số 3 về thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở do Trưởng ban Dân vận Thành ủy Phạm Quý làm Trưởng đoàn kiểm tra tình hình thực hiện QCDC ở quận Cẩm Lệ.

Báo cáo tại buổi kiểm tra cho thấy, việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở trên địa bàn quận Cẩm Lệ trong thời gian qua tiếp tục được quan tâm thực hiện đạt một số kết quả tích cực. Ban Chỉ đạo từ quận đến phường tiếp tục được củng cố, kiện toàn, chủ động đề ra chương trình công tác, kế hoạch kiểm tra ở từng cơ quan, đơn vị. Đối với các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn phường, UBND các phường và Ban Thanh tra nhân dân kết hợp triển khai chức năng giám sát đầu tư cộng đồng. Nhân dân cùng tham gia giám sát hoạt động của chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cũng như cán bộ, công chức phường… Việc triển khai thực hiện QCDC ở khối doanh nghiệp vẫn được duy trì, bảo đảm các chế độ, chính sách; Công đoàn cơ sở vận động, tặng quà cho người lao động với kinh phí hơn 1 tỷ đồng…

Tại buổi kiểm tra, Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở quận Cẩm Lệ nêu lên những hạn chế như: Một số cấp ủy ở cơ sở chưa thật sự quan tâm đến việc xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC. Việc triển khai thực hiện QCDC ở một số doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước còn bất cập, do nhận thức của chủ doanh nghiệp và một số bộ phận người lao động về vấn đề này còn hạn chế. Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở Cẩm Lệ cũng đã đề xuất, trong thời gian đến, cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện QCDC ở cơ sở trong các doanh nghiệp tư nhân; đồng thời nên duy trì thường xuyên việc tổ chức kiểm tra thực hiện QCDC ở cơ sở, qua đó, biểu dương những mặt tích cực và kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện sai phạm.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.