.

Kiểm tra việc sửa chữa, xây dựng nhà ở gia đình chính sách

.

Sáng 29-5, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh kiểm tra thực tế việc sửa chữa, xây dựng mới nhà ở cho hai gia đình chính sách là hộ ông Lê Minh Trung, Anh hùng lực lượng vũ trang (đã mất), có vợ là bà Trương Thị Hạnh, bệnh binh loại 2/3 trú tổ 27 phường An Hải Bắc và hộ ông Trần Mong, thương binh 2/4, thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và hai liệt sĩ, trú tổ 6G phường Thọ Quang (quận Sơn Trà).

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh thăm hộ bà Trương Thị Hạnh. Ảnh: SƠN TRUNG
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh thăm hộ bà Trương Thị Hạnh. Ảnh: SƠN TRUNG

Nhà của bà Trương Thị Hạnh được xây mới trên diện tích 90m², đổ 2 mê, đã xây xong phần thô; tổng giá trị xây dựng là 300 triệu đồng. Hộ bà Hạnh đã được ngân sách thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng trong số 60 triệu đồng theo chế độ của thành phố hỗ trợ cho hộ chính sách xây nhà mới. Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục hỗ trợ 40 triệu đồng để gia đình bà hoàn thành xây nhà. Nhà của ông Trần Mong được sửa chữa nâng tường, làm gác lửng để thờ liệt sĩ đã hoàn thành với tổng giá trị xây dựng 120 triệu đồng, trong đó được hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố vận động.

Thăm các gia đình chính sách, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã thăm hỏi, động viên, chúc mừng các gia đình chính sách có nơi ở mới khang trang hơn. Các gia đình chính sách đã cảm ơn và bày tỏ sự hỗ trợ quý báu của thành phố để cải thiện nơi ở.

Theo báo cáo của quận Sơn Trà, trên địa bàn quận còn 44 nhà của hộ chính sách cần sửa chữa trong năm 2014, trong đó có 8 nhà xuống cấp nặng. Đến nay đã thực hiện sửa chữa, xây dựng 23 nhà, 21 nhà còn lại sẽ hoàn thành sửa chữa trong tháng 7-2014.

S.T

● Sáng 29-5, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Hùng và lãnh đạo Ủy ban Mặt trận huyện Hòa Vang đi thăm, khảo sát tình hình nhà ở của các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện.

Hiện huyện Hòa Vang còn 386 nhà chính sách xuống cấp cần phải được xây mới và sửa chữa. Theo đó, trong năm 2014, ngân sách thành phố sẽ chi hỗ trợ 196 nhà, huyện hỗ trợ 50 nhà và các cơ quan, đơn vị của thành phố hỗ trợ 140 nhà, mỗi nhà 20 triệu đồng để sửa chữa và 60 triệu đồng để xây mới. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cam kết hỗ trợ kinh phí sửa chữa 21 nhà, Ủy ban Mặt trận huyện trích quỹ Vì người nghèo hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/nhà. Dự kiến cuối tháng 7-2014 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng các nhà chính sách được sửa chữa.

PHƯƠNG TẤN

;
.
.
.
.
.