.

Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà thiếu nhi dịp 1-6

.

ĐNĐT - Sáng 30-5, nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đã đến thăm và tặng quà các bệnh nhi tại khoa Nhi, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thăm bệnh nhi tại Khoa Nhi, Bệnh viện Phụ sản-Nhi.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thăm bệnh nhi tại khoa Nhi, Bệnh viện Phụ sản-Nhi. Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc các bệnh nhi chóng lành bệnh và dặn dò cán bộ, ý bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng trao dồi nghiệp vụ để phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Được biết, hiện tại có hơn 500 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Trong thời gian tới, để phục vụ tốt hơn cho công tác khám chữa bệnh đối với bệnh nhi, lãnh đạo bệnh viện đề nghị chính quyền thành phố quan tâm đầu tư thêm máy siêu lọc máu, bơm tiêm điện, giường cấp cứu đa năng, máy siêu âm tim tại giường và đầu tư cải tạo khu B của khoa Y học nhiệt đới. (ĐOÀN LƯƠNG)

* Cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố cùng đoàn của Sở LĐ-TB&XH đã đến thăm và tặng quà cho các thanh thiếu niên đang học tập tại Trường Giáo dưỡng số 3.

Báo cáo của trường cho biết, trường hiện đang chăm sóc và giáo dục 450 em, trong đó có 48 em người Đà Nẵng. Các học viên có độ tuổi từ 12 đến 18 với thời gian được giáo dục từ 6 đến 18 tháng.

Qua hơn 37 năm hoạt động, trường đã tiếp nhận trên 11.000 học sinh. Nhiều cựu học viên của trường hiện đã là bác sĩ, kỹ sư, doanh nhân thành đạt. Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao sự dạy dỗ, huấn luyện của các thầy cô giáo trong việc giúp các em trở thành những công dân tốt và có ích cho xã hội.

* Chiều 30-5, ông Ngô Xuân Thắng, Ủy viên Thường trực HĐND thành phố dẫn đầu đoàn đến thăm Trung tâm Bảo trợ Xã hội Đà Nẵng. Hiện nơi này đang nuôi dưỡng, quản lý 142 đối tượng, trong đó có 25 trẻ em, bao gồm trẻ bị bỏ rơi và bị các dạng khuyết tật.

Ông Ngô Xuân Thắng bày tỏ sự chia sẻ đối với những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt trong xã hội; đồng thời cảm ơn sự chăm sóc tận tình, chu đáo và đầy tình thương của các cán bộ, công nhân viên Trung tâm.

Cũng trong chiều 30-5, Sở LĐ-TB&XH thành phố đến thăm và chúc mừng các em ở Làng Hy vọng. Hiện nay, Làng nhận nuôi dưỡng 120 em, trong đó có 53 em là người Đà Nẵng. Năm học qua, các em trong Làng đạt nhiều thành tích tốt gồm 26 học sinh giỏi, 34 học sinh tiên tiến,14 em đạt các giải cấp trường và cấp quận các môn học. (THU HOA)

;
.
.
.
.
.