.
Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Tuyên dương 109 cá nhân, tập thể điển hình tiêu biểu

.

ĐNĐT - 38 tập thể, 71 cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được tuyên dương, khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (2011-2014) do BTV Thành ủy tổ chức vào sáng 16-5.

T
109 cá nhân và tập thể tiêu biểu nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 3 năm (2011-2014). Ảnh: VĂN NỞ

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Trần Thọ đánh giá cao những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể trong việc thực hiện những cách làm sáng tạo, phù hợp đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào cuộc sống và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; đồng thờinhấn mạnh, những tập thể, cá nhân này đã trở thành hình ảnh sống động để cộng đồng học tập và noi theo.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, đã đạt được những kết quả quan trọng. Việc thực hiện Chỉ thị 03 góp phần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết phải học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; coi đây là giải pháp quan trọng thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Việc thực hiện Chỉ thị 03 dần đi vào nền nếp, thiết thực, từng bước chuyển thành công việc thường xuyên trong từng cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên. Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ chủ chốt các cấp trong việc thực hiện những công việc cụ thể, hằng ngày, cũng như trách nhiệm phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước, nêu cao tính năng động, sáng tạo… được nâng cao.

Những vấn đề tiêu cực, tồn đọng từ những năm trước, cũng như những bức xúc trong dư luận địa phương, đơn vị đã được chú ý giải quyết, tạo ra những chuyển biến tích cực trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong thái độ giao tiếp, ứng xử với nhân dân, trong cải cách hành chính, xử lý công việc hằng ngày, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Việc thực hiện Chỉ thị 03 đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ sở, đơn vị…

Để tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Bí thư Trần Thọ đề nghị: Một là, phải có sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cần thẩm thấu “phần hồn” tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh để suy nghĩ, hành động, chân thành học tập để làm theo, lấy hành động làm theo để tạo sự chuyển biến…

Hai là, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để việc học tập và làm theo lan tỏa mạnh mẽ hơn trong xã hội. Tiếp tục biểu dương những gương điển hình tiêu biểu trên các báo, đài thành phố; đồng thời, tổ chức biểu dương ở cơ quan, đơn vị để tạo sức lan tỏa, tạo tấm gương ngay tại mỗi cơ quan, đơn vị, gắn với thực hiện tự phê bình và phê bình, đấu tranh với những biểu hiện chưa tốt.

Ba là, mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi hoàn cảnh, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tạo tấm gương tốt, trong sáng cho quần chúng noi theo, nhất là phong cách quần chúng, phong cách nêu gương, thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm; xây dựng điển hình tiêu biểu gắn với thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố trong tình hình mới, với nội dung “5 xây”, “3 chống”.

Đồng chí Trần Thọ đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan trong hệ thống chính trị cần hết sức quan tâm xây dựng đời sống văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, bảo tồn và phát huy những giá trị tinh thần tốt đẹp. Mỗi tập thể, cá nhân cần dành thời gian và sự quan tâm thích đáng cho việc xây dựng, rèn luyện và phát triển đời sống văn hóa tinh thần để xây dựng con người Việt Nam nói chung và con người Đà Nẵng nói riêng phát triển toàn diện, hài hòa, nhân văn.

Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.