.
Sửa chữa nhà ở cho hộ chính sách

Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công

.

Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công để các công trình hoàn thành đúng thời hạn quy định là yêu cầu cấp bách của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đặt ra tại buổi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hộ chính sách trên địa bàn huyện Hòa Vang vào chiều 27-5.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Hòa Vang báo cáo tình hình thi công các công trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã trực tiếp khảo sát ngẫu nhiên 6 hộ gia đình chính sách thuộc các xã Hòa Tiến và Hòa Châu. Đây là các hộ trong diện: hộ được hỗ trợ từ cá nhân đơn vị, hộ được hỗ trợ từ nguồn ngân sách địa phương, hộ được hỗ trợ thêm để xây mới hoàn toàn do đã xuống cấp quá mức.

Theo Đề án Hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn thành phố, huyện Hòa Vang là địa phương có tổng số nhà được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhiều nhất trên toàn địa bàn thành phố với 386 hộ (28 hộ xây mới, 358 hộ sửa chữa). Tính đến ngày 26-5, có 101 hộ đã hoàn thành sửa chữa và đưa vào sử dụng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu lãnh đạo huyện Hòa Vang cần phải cử cán bộ trực tiếp xuống từng hộ nắm sâu sát tình hình, nguyện vọng của các gia đình, tránh tình trạng thi công dang dở vì không đủ kinh phí. Với mức kinh phí hỗ trợ sửa chữa 20 triệu đồng/hộ, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu cần phải tính toán, xem xét kỹ lưỡng các hạng mục ưu tiên, trước mắt là phải bảo đảm yếu tố an toàn, chống bão, chống lũ cho người dân. Riêng với những hộ được xây mới với mức hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ, thay vì cho các hộ tạm ứng 10 triệu đồng/đợt theo quy định thì nay cho phép các gia đình ứng trước 40 triệu đồng/đợt để bảo đảm cho các hộ có đủ kinh phí xoay xở, tránh tình trạng phải đi vay nóng để đủ kinh phí làm nhà.

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.