Tàu CSB 4033 (phải) và CSB 2012 đậu sửa chữa tại cầu cảng Tổng Công ty Sông Thu sáng 8-5 |
Trong sáng 8-5, Tổng Công ty Sông Thu đã huy động nhiều tốp công nhân cùng lúc sửa chữa tại nhiều vị trí hư hỏng.
Tại cầu cảng Tổng Công ty Sông Thu (96 Yết Kiêu, Q.Sơn Trà), các công nhân khẩn trương khắc phục các mảnh vỡ, hư hỏng ở mũi và mạn tàu 4033, sửa máy và một số thiết bị khác.
Trước đó, tại buổi Họp báo quốc tế về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam chiều 7-5, ông Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, lúc 8 giờ 10 phút ngày 3-5, tàu hải cảnh 044 Trung Quốc đã ngang ngược đâm thẳng vào mạn phải tàu cảnh sát biển 4033, tọa độ 15 độ 31 phút bắc - 111 độ 02 phút đông, cách vị trí giàn khoan mà Trung Quốc hạ đặt trái phép khoảng 10 hải lý.
Đối với tàu Cảnh sát biển 2012, lúc 8 giờ 3 phút ngày 4-5, tàu hải cảnh Trung Quốc 44103 chủ động đâm thẳng vào mạn trái tàu này.
Do tàu 2012 tăng tốc vòng tránh nên thiệt hại nhẹ hơn, vết rách rộng 1 m ở góc tàu.
Ngoài hai tàu Cảnh sát biển trên, hôm qua (7-5), tàu hải cảnh Trung Quốc 2411 tiếp tục đâm thẳng vào tàu Cảnh sát biển 8003 của Việt Nam và dùng máy bay 8321 uy hiếp các tàu của Việt Nam.
Tàu Trung Quốc cũng đã uy hiếp các tàu kiểm ngư Việt Nam khiến 8 tàu kiểm ngư thiệt hại, nhiều kiểm ngư viên bị thương.
TNO