.

Tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội

Ban Dân vận Thành ủy cho biết, trong tháng 4-2014, cùng với việc  tuyên truyền, vận động hội, đoàn viên và nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị-xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện các chương trình an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Nhằm góp phần giải quyết những khó khăn cho các gia đình gặp nạn, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố hỗ trợ kịp thời số tiền 10 triệu đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ thành phố cho 1 người chết và 7 người bị thương trong tai nạn giao thông tại Km19+150 quốc lộ 14B (đường Trường Sơn), phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ. Cũng trong tháng 4, hưởng ứng cuộc phát động “Nông dân với Trường Sa” do Trung ương Hội phát động, Hội Nông dân thành phố đã ủng hộ hơn 43 triệu đồng.

Hội Cựu chiến binh thành phố triển khai làm nhà tình nghĩa cho chiến sĩ Điện Biên Phủ với số tiền 60 triệu đồng; gặp gỡ, đối thoại 10 hộ gia đình đặc biệt nghèo ở quận Liên Chiểu để có giải pháp giúp đỡ; phối hợp với quận, huyện Hội kiểm tra, theo dõi việc thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát, giúp đỡ 135 hộ CCB thoát nghèo. Hội còn phối hợp với Công an và địa phương giáo dục, cảm hóa 72 cháu thiếu niên hư, 79 đối tượng sau cai nghiện, vận động 15 học sinh bỏ học đến trường. Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp với Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em trao 14 suất học bổng với tổng kinh phí hơn 19 triệu đồng cho các em học sinh nghèo tại các phường Thanh Khê Tây, Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam; tiếp tục giải ngân hơn 1 tỷ đồng từ Quỹ “Hỗ trợ phụ nữ phát triển” và quỹ Enda cho 107 hộ tại các phường Hòa Thọ Tây, Khuê Trung để phát triển kinh tế và xây dựng, sửa chữa nhà; tư vấn học nghề cho 120 người, tư vấn việc làm cho 320 trường hợp.

Thành Đoàn Đà Nẵng gặp mặt và trao quà cho 27 thanh - thiếu niên hư, vi phạm pháp luật đã có tiến bộ trong năm 2013, triển khai kế hoạch “Xây dựng 150 nhà vệ sinh tại các hộ dân nghèo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” từ nay đến cuối năm 2014, với tổng kinh phí hơn 750 triệu đồng. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố tiếp nhận và phân bổ 325 xe đạp của Hội Hữu nghị Nhật - Việt Kawasaki viện trợ. Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố tổ chức khảo sát để xây dựng, sửa chữa 11 nhà tình nghĩa tại huyện Hòa Vang, đến nay, đã bàn giao kinh phí đợt 1 là 84 triệu đồng cho 4 nhà tại xã Hòa Liên và Hòa Tiến; triển khai kế hoạch phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở Đảng bộ khối.

Cùng với các hội, đoàn thể, trong tháng 4-2014, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố cũng đã đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã tổ chức thăm, tặng 500 suất quà, cấp phát 40 cơ số thuốc cho đồng bào nghèo, hỗ trợ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Salavan (Lào) 500 triệu đồng và tặng quà 2 Bộ Chỉ huy Quân sự thuộc Cộng hòa DCND Lào với số tiền 27,6 triệu đồng; tổ chức lễ ra quân xây dựng nông thôn mới.

Công an thành phố phối hợp với chùa Bà Đa trao tặng Bệnh viện Đà Nẵng 2 máy chạy thận trị giá 800 triệu đồng và 50 suất quà, trị giá 15 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện; trao 75 triệu đồng cho 2 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam xây dựng nhà. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tổ chức 2 đợt công tác dân vận 7 ngày với 80 cán bộ, chiến sĩ tham gia, làm 250m đường bê-tông nông thôn tại thôn Hòa Phát, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang; triển khai sửa chữa 5/10 nhà chính sách theo chủ trương của UBND thành phố, mỗi nhà 20 triệu đồng; xây dựng 7 “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, với kinh phí 60 triệu đồng/nhà...

Chương trình công tác tháng 5-2014 của Ban Dân vận Thành ủy

Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Phan Viết Thông cho biết, chương trình công tác dân vận của ban trong tháng 5: Tiếp tục kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác tôn giáo theo các kế hoạch đã ban hành. Theo dõi, đôn đốc triển khai thực hiện Kế hoạch số 34-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Quyết định số 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) ở các quận, huyện. Theo dõi, đôn đốc thực hiện Thông báo Kết luận số 218-TB/TU, ngày 28-4-2014 của Thường trực Thành ủy tại cuộc họp Ban Chỉ đạo T98 sơ kết quý 1-2014. Phối hợp với Ban Tôn giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Công an, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố khảo sát, nắm tình hình tín ngưỡng thờ Mẫu trên địa bàn thành phố. Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu Thành ủy chỉ đạo tổ chức Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố. Phối hợp với UBND thành phố xây dựng và ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn thành phố.

Đ.V

ĐÌNH VĨNH

;
.
.
.
.
.