.

UBND huyện Hoàng Sa mời góp ý biểu tượng của Hoàng Sa

.

Nhân dịp bàn giao công việc và chia tay với UBND huyện Hoàng Sa, ông Đặng Công Ngữ - nguyên Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa đã tặng một món quà rất đặc biệt cho UBND huyện Hoàng Sa, đó là biểu tượng của Hoàng Sa.

Đây là món quà mang nặng tấm lòng của ông đối với Hoàng Sa mà bấy lâu ông đã trăn trở, nung nấu ý tưởng và kịp hình thành vào những ngày cuối cùng trên cương vị Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa. Theo tâm nguyện của ông Đặng Công Ngữ và nhiều phóng viên báo chí, cộng tác viên, những người bạn của Hoàng Sa, UBND huyện Hoàng Sa giới thiệu và mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của độc giả mọi miền để tiếp tục hoàn thiện tác phẩm này và sớm chính thức công bố, đưa vào sử dụng.

Bản vẽ thiết kế logo Hoàng Sa
Bản vẽ thiết kế logo Hoàng Sa

Theo ý tưởng ông Đặng Công Ngữ, được thiết kế bởi kiến trúc sư Trần Phước Hòa Bình - công chức Sở Xây dựng Đà Nẵng, trên logo này, biểu tượng quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam được thể hiện với hình chữ "S" màu đỏ thắm tượng trưng cho hình hài đất nước Việt Nam thân yêu, cùng với ngôi sao vàng tượng trưng cho Tổ quốc Việt Nam.

Trên nền “cờ đỏ sao vàng” ấy có hình cột mốc được mô phỏng theo cột mốc chủ quyền của Việt Nam được cắm trên quần đảo Hoàng Sa từ năm 1938, là hình ảnh thể hiện mạnh mẽ nhất về ý chí và việc thực thi chủ quyền của người Việt trên quần đảo Hoàng Sa.  

Từ khu vực Đà Nẵng, ngọn sóng biển cuồn cuộn chạy ra quần đảo Hoàng Sa, nâng niu cột mốc chủ quyền, thể hiện sự gắn bó ruột thịt giữa Hoàng Sa với Đà Nẵng, với Việt Nam của chúng ta, vừa thể hiện khát vọng mãnh liệt về cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của người Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

Mọi ý kiến có thể gửi về Mục Bạn đọc - Liên hệ góp ý (http://hoangsa.danang.gov.vn/index.php/2012-09-05-04-20-54/lien-h-gop-y).

Theo hoangsa.danang.gov.vn

 

;
.
.
.
.
.