.

27 tác phẩm đoạt Giải báo chí thành phố năm 2013

.

Chiều 17-6, Ban Tổ chức Giải báo chí thành phố năm 2013 họp đánh giá, chấm chọn Giải báo chí thành phố năm 2013 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Tổ chức Giải báo chí thành phố năm 2013 Huỳnh Đức Thơ.

Trên cơ sở quy chế của giải, Ban Giám khảo Giải báo chí thành phố chọn ra 27/80 tác phẩm để trao giải. Nhìn chung, các tác phẩm báo viết, báo điện tử, báo nói, báo hình tham gia dự giải năm nay phong phú về thể loại và đã bám sát những vấn đề nóng của thành phố và đất nước trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo, phản ánh những thành tựu to lớn và những quyết sách quan trọng của thành phố… Chất lượng các tác phẩm đoạt giải khá đồng đều. Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng có 5 tác phẩm đoạt Giải báo chí quốc gia năm 2013. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn một số vấn đề cần rút kinh nghiệm như đề tài chưa mới, tính phát hiện chưa cao, cách tiếp nhận và xử lý thông tin còn đơn giản…

Về loại hình báo viết có 14 tác phẩm đoạt giải: Nhóm A (phản ánh, ghi chép, phỏng vấn, ảnh báo chí) có 9 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích; Báo Đà Nẵng có 5 tác phẩm đoạt giải. Nhóm B (xã luận, bình luận, chuyên luận, phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí) có 5 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 3 giải ba, 2 giải khuyến khích.

Về loại hình báo điện tử có 2 tác phẩm đoạt giải: Nhóm A (phản ảnh, ghi chép, phỏng vấn) không có giải. Nhóm B (xã luận, bình luận, phóng sự, phóng sự điều tra) có 2 tác phẩm đoạt giải đều thuộc về Báo Đà Nẵng.

Về loại hình báo hình (truyền hình) có 9 tác phẩm đoạt giải: Nhóm A (phỏng vấn, chương trình chuyên đề, giao lưu, tọa đàm) có 2 tác phẩm, trong đó có 1 giải ba và 1 giải khuyến khích. Nhóm B (phóng sự, phóng sự điều tra, phim tài liệu, chuyên luận, bình luận) có 7 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 3 giải khuyến khích.

Về thể loại báo nói (phát thanh): Nhóm A (phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận) không có tác phẩm đoạt giải. Nhóm B (phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký phát thanh) có 2 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 1 giải nhì, 1 giải khuyến khích.

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ  đánh giá cao về chất lượng các tác phẩm đoạt giải  báo chí năm nay và cho rằng cần tiếp tục duy trì giải ngày càng phát triển về chiều sâu và quảng bá hình ảnh của giải hơn nữa. Các tác phẩm đoạt giải đã phản ánh trung thực và bám sát hiện thực của thành phố. Ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị, trong lần tổ chức giải năm sau cần tạo cảm hứng sáng tạo hơn nữa để các nhà báo có thêm nhiều tác phẩm báo chí hay viết về những mô hình, cách làm mới của thành phố, có sức khái quát cao và giàu cảm xúc.

ĐOÀN LƯƠNG
 

;
.
.
.
.
.