.
BÁO ĐÀ NẴNG ĐẾN VỚI CƠ SỞ

Kết nối niềm tin

.

Những ngày này, hàng ngàn bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn trên địa bàn thành phố đón đọc Báo Đà Nẵng với sự quan tâm đặc biệt hơn, vì báo đăng tải thông tin đậm nét sự ngang ngược, vô nhân đạo của Trung Quốc khi hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, hung hăng đâm chìm tàu cá ngư dân Đà Nẵng trên ngư trường truyền thống bao đời nay. Có thể nói, không chỉ riêng sự việc này mà từ trước đến nay, Báo Đà Nẵng luôn được đón nhận với sự trân trọng, quý mến thật sự.

Cán bộ Mặt trận cơ sở mong sớm đọc Báo Đà Nẵng hằng ngày.
Cán bộ Mặt trận cơ sở mong sớm đọc Báo Đà Nẵng hằng ngày.

Vợ chồng ngư dân Trần Văn Vốn và Huỳnh Thị Như Hoa, chủ tàu ĐNa 90152 TS uất nghẹn, khắc ghi tâm can khoảnh khắc lúc 16 giờ ngày 26-5-2014 khi hình ảnh tàu vỏ sắt 11209 của Trung Quốc dã tâm đâm chìm chiếc tàu ĐNa 90152 mà tốn biết bao mồ hôi, công sức gia đình mới làm ra. Dẫu đau đớn và phẫn nộ nhưng ông Vốn xúc động cho biết, những thông tin của báo chí về sự kiện tàu cá của mình cùng 10 ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm khiến cho ông và nhiều ngư dân trên biển thêm vững tin vì ngay sau đó, các ngành, các cấp đã kịp thời quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn để ông trụ vững trước hoạn nạn. “Nhìn hình ảnh chiếc tàu bị tàu Trung Quốc đâm thủng lật úp được trục vớt lên bờ trên nhiều tờ báo, đặc biệt Báo Đà Nẵng đăng rất đậm nét khiến chúng tôi thêm thấm thía sự đắng cay của người đi biển. Dẫu hiểm nguy rình rập nhưng lúc nào ngư dân cũng quyết giữ biển của Tổ quốc đến cùng”, ông Vốn nói trong nước mắt.

"Mọi chủ trương của Đảng, Nhà nước và thành phố được Báo Đà Nẵng đăng tải kịp thời đã góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo sự đồng thuận ngày càng lớn hơn trong các tầng lớp nhân dân; từ đó xây dựng thêm niềm tin vững chắc để thành phố thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và phát triển nhanh và hiện đại trong thời gian qua cũng như trong những giai đoạn đến."

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thanh Quang 

Khi chủ trương đúng đắn và kịp thời của Thường trực Thành ủy đưa Báo Đà Nẵng đến với cơ sở, từ tháng 2-2014 đến nay, ông Huỳnh Văn Lượng, tổ trưởng dân phố 28, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu đọc rất kỹ thông tin mà Báo Đà Nẵng đăng tải. Không nói đâu xa, những bài viết trên báo về chủ trương giải tỏa, đền bù để thực hiện công trình nút giao thông ngã ba Huế luôn được người dân đặc biệt quan tâm. “Tôi làm tổ trưởng từ năm 2003, chưa lúc nào người dân lại ngóng thông tin từ thành phố về dự án hơn lúc này. Hơn 30 hộ dân tổ 28 nằm trọn trong vùng giải tỏa, di dời. Nhưng hiện nay, hơn 95% người dân chấp hành chủ trương bàn giao mặt bằng, đó là thành công hơn cả sự mong đợi của chính quyền địa phương”, ông Lượng chia sẻ. Theo nhiều bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố trên địa bàn thành phố, thông tin báo đăng không chỉ phản ánh kịp thời tình hình quốc tế, trong nước, thành phố, các quận, huyện mà độ chính xác và tin cậy cao. Nhờ vậy mà sự kết nối thông tin và niềm tin với dân ngày càng cao hơn.

Thời gian qua, nhiều bài viết về mô hình kinh tế hiệu quả, hay chủ trương vận động dân hiến đất làm đường, công tác vận động toàn thành phố chung tay giúp sức Hòa Vang xây dựng nông thôn mới… được nhiều trưởng thôn chia sẻ với người nông dân. Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Lê Văn Toàn nhận xét, báo Đảng của thành phố đến với 118 bí thư chi bộ và trưởng thôn của 11 xã là ước mong, cũng là chủ trương rất đúng đắn của Thành ủy đưa thông tin toàn diện đến vùng xa, miền núi. Thông tin Báo Đà Nẵng chuyển tải sẽ giúp sức đắc lực để Hòa Vang sớm cán đích chương trình xây dựng nông thôn mới với chất lượng, hiệu quả cao nhất. Đối với các bí thư chi bộ, tờ báo không chỉ là món ăn tinh thần hằng ngày mà công tác chỉ đạo hoạt động của chi bộ có hiệu quả nhờ những thông tin đăng tải kịp thời trên Báo Đà Nẵng.

"Báo Đà Nẵng đã làm tốt chức năng định hướng dư luận trên mặt trận tư tưởng với những bài viết chính luận sắc bén. Từ đó, không những phản bác các thế lực thù địch xuyên tạc mà tiếp tục phát huy hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân nhằm thực hiện thắng lợi mọi phong trào và các cuộc vận động ngay từ cơ sở. Mong mỏi của gần 1.200 cán bộ Mặt trận khu dân cư hiện nay là được đọc Báo Đà Nẵng hằng ngày để kịp thời nắm thông tin phục vụ công tác vận động, tuyên truyền tốt hơn."

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Mạnh Hùng

Còn nhớ, trước Tết âm lịch Giáp Ngọ 2014, tại cuộc gặp ý nghĩa của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ tại Cung Thể thao Tiên Sơn, khi được tặng Báo Đà Nẵng Xuân Giáp Ngọ, hơn 8.000 bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng ban công tác Mặt trận thật sự xúc động. Bởi bên cạnh hỗ trợ vật chất, tờ báo là món ăn tinh thần rất ý nghĩa mà lãnh đạo thành phố quan tâm tặng cho cán bộ dưới cơ sở trước thềm năm mới.

Khó có thể đánh giá sự tác động tích cực của báo chí đối với mọi mặt đời sống xã hội. Chỉ có thể nói rằng, mỗi thông tin Báo Đà Nẵng đăng tải hằng ngày, hằng giờ trên nhiều ấn phẩm sẽ giúp ích rất lớn trong việc định hướng dư luận để mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như chủ trương của thành phố được người dân đồng lòng thực hiện với ý chí, quyết tâm cao nhất. Tất cả vì mục tiêu xây dựng Đà Nẵng an bình, thân thiện và đáng sống.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.