.
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ làm việc với Sở Giao thông vận tải

"Nói phải đi đôi với làm"

.

ĐNĐT - Sáng 6-6, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Trần Thọ làm việc với Sở Giao thông vận tải (GTVT) về kết quả nhiệm vụ năm 2013, 5 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ chủ yếu những tháng cuối năm 2014.

 Bí thư Thành ủy Trần Thọ kết luận buổi làm việc Ảnh: Việt Dũng
Bí thư Thành ủy Trần Thọ kết luận buổi làm việc. Ảnh: Việt Dũng

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo UBND thành phố, Văn phòng Thành ủy, Văn phòng UBND thành phố, Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố, lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Trong năm 2013, Sở GTVT đã hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao; trong đó, thu ngân sách vượt 28,4% dự toán; hoạt động vận tải đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố với chất lượng phương tiện và dịch vụ ngày càng cao và hoàn tất các thủ tục để Hiệp định tài trợ Dự án phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng được ký kết vào dịp lễ 30-4-2013.

Sở đã thực hiện tốt vai trò quản lý Nhà nước về vận tải, phương tiện và người lái. Tổ chức xây dựng các quy hoạch chuyên ngành GTVT thành phố một cách hiện đại, khoa học và đã huy động nhiều nguồn vốn, nhiều hình thức đầu tư thích hợp nhằm phát triển nhanh, đồng bộ, hiện đại hạ tầng giao thông thành phố.

Các công trình trọng điểm như cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Khuê Đông, đường Võ Chí Công... thực hiện đúng tiến độ; khẩn trương hoàn tất các thủ tục để khởi công công trình trọng điểm nút giao thông ngã ba Huế và phục vụ cho công tác đàm phán, ký kết Hiệp định tài trợ Dự án phát triển bền vững với Ngân hàng Thế giới theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

Công tác quản lý, khai thác hạ tầng giao thông đô thị có chuyển biến tích cực theo hướng đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ. Sở GTVT đã chỉ đạo quyết liệt và triển khai nhiều giải pháp cụ thể, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trần Thọ khẳng định, nói đến Đà Nẵng thì không thể không nhắc đến các công trình cầu, đường. Từ chỗ chỉ có 1 cây cầu bắc qua sông Hàn, bây giờ con số đó đã tăng lên thành 9. Từ chỗ chỉ là những con đường nhỏ, chật hẹp, giờ đây là những tuyến đường thênh thang, làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của thành phố. Theo Bí thư Thành ủy Trần Thọ, hệ thống cầu, đường - niềm tự hào của người dân Đà Nẵng - là thành tựu chung của thành phố, trong đó có đóng góp lớn của Sở Xây dựng và Sở GTVT.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ hy vọng Sở GTVT sẽ gánh vác nhiệm vụ rất lớn là xây dựng nút giao thông ngã ba Huế - công trình trọng điểm của thành phố, khánh thành đúng tiến độ, đạt yêu cầu đặt ra.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ yêu cầu, Sở GTVT cần tập trung đảm bảo hoàn thành trục 1 Tây Bắc và khu tái định cư trong năm 2015. Nói phải đi đôi với làm, người dân đã đập nhà, giao mặt bằng cho Sở thi công thì phải khẩn trương giao đất cho dân tái định cư. Bí thư Trần Thọ nhấn mạnh, việc triển khai thi công xây dựng đường Nguyễn Tất Thành nối dài, đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ và đúng thời gian quy định. Các tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Huyền Trân Công Chúa, Sư Vạn Hạnh gắn liền với Danh thắng Ngũ Hành Sơn nên cũng cần đầu tư hoàn thành sớm để phục vụ du lịch.

Sở GTVT cần chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khẩn trương xây dựng kế hoạch hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân bỏ vốn đầu tư, làm đẹp lại các tàu du lịch vốn là là tàu đánh cá được hoán đổi sang tàu du lịch; sớm đề xuất chính sách miễn giảm thuế trên tinh thần hỗ trợ tối đa đối với các tàu thuyền du lịch, mang lại sự sôi nổi mới cho sông Hàn về đêm.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ nhắc nhở Sở GTVT phải tập trung quản lý các dự án BT, nhất là khâu thẩm định, giám sát chất lượng công trình; chấm dứt tình trạng "tiền trảm hậu tấu", làm trước báo cáo sau, làm xong mới xin chủ trương. Xử lý nghiêm khắc các trường hợp ô tô dừng, đỗ trái quy định, ảnh hưởng đến trật tự đô thị và an toàn giao thông của thành phố…

MAI TRANG

;
.
.
.
.
.