.

Thành lập Ban rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công cách mạng

.

Hội nghị triển khai tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong hai năm 2014-2015, do Sở LĐ-TB&XH tổ chức chiều 12-6, đã thông qua quyết định thành lập Ban rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong hai năm 2014-2015.

Ban rà soát do Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ làm Trưởng ban, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Đăng Hải và Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thái Đình Hoàng làm Phó Trưởng ban thường trực.

Theo đó, Ban rà soát sẽ được thành lập tại 56 xã, phường của 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố với nhiệm vụ xây dựng, chỉ đạo triển khai, hướng dẫn tổ chức thực hiện; đồng thời tuyên truyền, phổ biến mục đích, yêu cầu của kế hoạch tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong hai năm 2014-2015. Việc rà soát tập trung vào 7 nhóm đối tượng: liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ, Bà mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có công giúp đỡ cách mạng, cựu thanh niên xung phong.

Ông Thái Đình Hoàng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, nhấn mạnh: “Mục đích trên hết của Ban rà soát là bảo đảm tất cả các đối tượng người có công với cách mạng được hưởng đúng, đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước”. Song, nhiều đại biểu lo ngại sẽ xảy ra tình trạng sót đối tượng trong diện được xét. Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, yêu cầu việc rà soát phải được tiến hành chặt chẽ, chính xác, có chất lượng, bảo đảm trong hai năm phải tổng hợp đầy đủ, chính xác danh sách người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng đã được hưởng đầy đủ, chưa đầy đủ, chưa được hưởng hoặc có sai phạm trong việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Nhà nước. “Muốn vậy, chúng ta phải có sự tuyên truyền sâu rộng trong tất cả các tầng lớp nhân dân và sự vào cuộc của tất cả các ban, ngành”, ông Hải nói.

Theo Sở LĐ-TB&XH, trên địa bàn thành phố hiện có 22.461 đối tượng chính sách người có công hưởng trợ cấp thường xuyên, với kinh phí chi trả hằng tháng hơn 26 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm nay đã giải quyết chế độ thường xuyên cho 6.027 đối tượng chính sách…

BÌNH AN
 

;
.
.
.
.
.