.

Trả hộ chiếu đến tận nhà dân

.

Sáng 18-6, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức ký hợp đồng và khai trương dịch vụ chuyển phát nhanh hộ chiếu đến địa chỉ theo yêu cầu của người dân.

Theo đó, Bưu điện Đà Nẵng đảm nhận dịch vụ trả kết quả hồ sơ hành chính đề nghị cấp hộ chiếu đến địa chỉ theo yêu cầu của người dân bằng dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS). Như vậy, người dân chỉ cần đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh một lần để làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu và (nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ EMS) nhận hộ chiếu tại nhà. Giá cước dịch vụ chuyển trả hộ chiếu bằng EMS được niêm yết công khai là 15.000 đồng/hộ chiếu và 10.000 đồng/hộ chiếu áp dụng cho hộ chiếu thứ hai trả cùng một địa chỉ, giao trong thời gian 1 ngày đối với các quận nội thành và giao trong thời gian 2 ngày đối với địa chỉ ở huyện Hòa Vang. Giá cước EMS ngoài thành phố là 40.000 đồng/hộ chiếu và chuyển trong thời gian từ 2-4 ngày.

Đại tá Trần Hữu Do, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết: Áp dụng trả hộ chiếu bằng dịch vụ EMS rất thuận lợi vì hiện nay phòng đã rút ngắn thời gian giải quyết cấp hộ chiếu từ 8 ngày xuống còn 6 ngày. Phòng sẽ tiếp tục nghiên cứu áp dụng dịch vụ EMS đối với các thủ tục hành chính khác để tạo thuận lợi cho người dân.

S.TRUNG
 

;
.
.
.
.
.