.

Triển khai chuyển phát nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính

UBND thành phố vừa phê duyệt phương án chuyển phát nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ yêu cầu cho công dân, tổ chức. Dịch vụ này sẽ được triển khai rộng rãi trên địa bàn thành phố, tại tất cả UBND quận, huyện, các sở, ban, ngành và một số cơ quan Trung ương đóng tại thành phố. Đây là loại hình dịch vụ không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu, trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn.

Theo đó, thay vì nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp tại trụ sở cơ quan giải quyết thủ tục hành chính, công dân, tổ chức có thể trả cước phí để yêu cầu chuyển trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đến nhà mình hoặc một địa chỉ đăng ký với cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. Việc này tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho đối tượng thực hiện thủ tục hành chính; đặc biệt trong những trường hợp trễ hẹn, công dân, tổ chức không phải chờ đợi tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị để nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Theo kế hoạch, từ tháng 7-2014, dịch vụ được triển khai thí điểm tại UBND các quận, huyện. Từ tháng 8, sau khi Trung tâm Hành chính thành phố được đưa vào vận hành, dịch vụ sẽ được triển khai mở rộng tại các sở, ban, ngành và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố. Thời gian giao chuyển kết quả hồ sơ là 1 ngày đối với địa chỉ nơi nhận thuộc các quận và 2 ngày đối với người nhận thuộc huyện Hòa Vang. Cước phí dịch vụ được giảm đến mức thấp nhất có thể để bảo đảm khả năng chi trả của đa số người dân.

NAM TRÂN
 

;
.
.
.
.
.