.

Chủ tịch HĐND thành phố ra 'tối hậu thư' cho lãnh đạo quận Hải Châu

.

ĐNĐT - Sáng nay 10-7, kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố khóa VIII tiếp tục phiên chất vấn. Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ, Chủ tọa kỳ họp, yêu cầu chất vấn và trả lời chất vấn cần đi thẳng vào vấn đề, không lý giải, phân tích nhiều.

Đại biểu Nguyễn Thị Phượng chất vấn Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch
Đại biểu Nguyễn Thị Phượng chất vấn Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Ảnh: VĂN NỞ

Theo đó, trong buổi sáng nay, có 19 câu hỏi chất vấn gửi đến Chủ tọa kỳ họp bao gồm các lĩnh vực: Tình trạng thiếu khu vui chơi cho trẻ em; các thiết chế văn hóa như công viên chậm triển khai; việc xử lý các cơ sở kinh doanh treo biển tiếng nước ngoài sai quy định; quản lý các khu đất vàng ở trung tâm thành phố để lâu không triển khai; giải pháp hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển; quản lý, bảo vệ và phòng, chống cháy rừng; công tác quản lý thu phí đường bộ đối với xe mô tô…

Trước câu trả lời của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ngô Quang Vinh, giải trình của Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh và ý kiến của Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ về việc chậm tiến độ xây dựng công viên ở Đầm Rong, Bí thư Trần Thọ thẳng thắn chỉ rõ: "Giám đốc Sở chỉ xuống quận, quận lại chỉ cho Sở Xây dựng, anh Thơ nói chưa thấy chi. Trong khi đó, tôi, anh Văn Hữu Chiến và lãnh đạo thành phố đã họp, thống nhất, có thông báo, đã đi kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, và dân khá bức xúc rồi mà bây giờ các anh làm như thế, rõ ràng thiếu trách nhiệm với dân, không kỷ cương, nói nhưng không làm.

Đề nghị Chủ tịch UBND quận Hải Châu làm xong công trình công viên ở Đầm Rong trước tháng 10. Và tôi sẽ dành cho anh 20 phút để báo cáo trong phiên họp chất vấn giữa hai kỳ họp của HĐND sắp đến. Nếu anh không làm xong, tôi sẽ kiến nghị đối với 2 ban tổ chức xem xét trách nhiệm của cán bộ để trì trệ trong việc thực hiện chủ trương của thành phố. Đại biểu khu vực Hải Châu cũng phải thường xuyên giám sát công trình này".

Bổ sung 3 Ủy viên UBND thành phố nhiệm kỳ 2011-2016

 Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng và các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2011- 2016.
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ và các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND thành phố nhiệm kỳ 2011- 2016. Ảnh: VĂN NỞ

Sau khi kết thúc phần chất vấn tại kỳ họp thứ 10, HĐND thành phố khóa VIII đã thông qua nghị quyết miễn nhiệm Ủy viên UBND thành phố đối với các ông: Nguyễn Văn Cán, nguyên Chánh Văn phòng UBND thành phố; Đặng Công Ngữ, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ đã nghỉ hưu theo chế độ.

43 đại biểu HĐND thành phố có mặt tại kỳ họp đã bỏ phiếu bầu bổ sung 3 Ủy viên UBND thành phố nhiệm kỳ 2011-2016.

Kết quả các ông: Võ Công Chánh, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa; Trần Văn Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư; Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng UBND thành phố đã trúng cử với 100% phiếu bầu và chính thức là Ủy viên UBND thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2011-2016.

Sơn Trung - Đoàn Lương

 

;
.
.
.
.
.