.

Khẩn trương triển khai công việc đã hứa với dân

.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tại cuộc họp giao ban định kỳ tháng 7 vào chiều 30-7 với lãnh đạo các sở, ban, ngành và quận, huyện nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn trong tháng qua và giải quyết một số vấn đề tồn tại, phát sinh tại các địa phương.

Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện khẩn trương triển khai thực hiện các kết luận của Chủ tịch HĐND thành phố và Nghị quyết HĐND thành phố đã thông qua tại kỳ họp vừa qua. Trong đó, cần sớm triển khai các công việc đã hứa với nhân dân tại kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố khóa VIII. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các địa phương cần tập trung vào các phải pháp phấn đấu hoàn thành và vượt 10% dự toán thu ngân sách Nhà nước.

Yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với UBND các quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn đôn đốc các đơn vị liên quan hoàn thành xây dựng Công viên Đầm Rong trong tháng 9-2014; hoàn thành các tuyến đường Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Duy Trinh, Huyền Trân Công Chúa trong năm nay. Ngành Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị tốt cho năm học mới. Cần tranh thủ nguồn vốn 4.500 tỷ đồng của Chính phủ để hỗ trợ ngư dân thành phố. UBND quận Hải Châu phối hợp với các đơn vị liên quan đầu tư đưa vào hoạt động phố chuyên doanh trong năm 2014.

Sở Tài nguyên và Môi trường sớm có báo cáo với thành phố về thời gian thi công Trạm Xử lý nước thải ở quận Sơn Trà, phương án đầu tư cụ thể Trạm Xử lý nước thải Liên Chiểu, phương án xử lý sông Phú Lộc… Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cũng kết luận nhiều vấn đề phát sinh tại các địa phương như: nợ đất tái định cư tại các quận Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ; tập trung nguồn lực sửa chữa nhà cho 818 gia đình chính sách…

Tại cuộc họp, lãnh đạo các quận, huyện kiến nghị với thành phố một số vấn đề tồn tại, phát sinh tại địa phương trong thời gian qua. Trong đó tập trung vào các lĩnh vực như: giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư; thảm nhựa và sửa chữa các tuyến đường ở các khu dân cư; bố trí vốn xây dựng các công trình dân sinh; tập trung xử lý môi trường…

Thông báo tại cuộc họp, Chánh văn Văn phòng UBND thành phố Võ Văn Thương cho biết, trong tháng qua, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục ổn định. Chỉ số sản xuất công nghiệp của thành phố tiếp tục tăng thêm 1,6% so với tháng trước; giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt trên 83 triệu USD; chỉ số giá tiêu dùng tăng nhẹ 0,2%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt trên 6.000 tỷ đồng. Các thành phần kinh tế - xã hội đã giải quyết việc làm cho thêm 3.600 lao động. Riêng tình hình tai nạn giao thông, trong tháng 7 đã xảy ra 15 vụ, làm chết 6 người, bị thường 10 người, chủ yếu xảy ra trên địa bàn quận Cẩm Lệ.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.