.

Mở rộng dịch vụ trả nhanh kết quả thủ tục hành chính đến nhà dân

.

Sáng 15-7, Bưu điện Đà Nẵng phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện cùng một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố tổ chức triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS) kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đến địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, công dân theo phương án được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định 3600/QĐ-UBND ngày 3-6-2014.

Nhân viên Bưu điện tiếp nhận yêu cầu gửi trả kết quả thủ tục hành chính bằng EMS tại UBND quận Liên Chiểu.
Nhân viên Bưu điện tiếp nhận yêu cầu gửi trả kết quả thủ tục hành chính bằng EMS tại UBND quận Liên Chiểu.

Đây là loại hình dịch vụ không bắt buộc, được cung ứng khi tổ chức, công dân có yêu cầu. Thay vì đến cơ quan hành chính để nhận kết quả giải quyết TTHC thì công dân có thể trả cước phí để yêu cầu bưu điện chuyển trả nhanh kết quả TTHC bằng dịch vụ EMS đến địa chỉ đã đăng ký với cơ quan giải quyết TTHC. Như vậy, đến nay, dịch vụ này được mở rộng đến tất cả các quận, huyện, sở, ngành và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố.

Đại diện Bưu điện Đà Nẵng cam kết, với lực lượng 500 cán bộ, công nhân viên sẽ đáp ứng tốt yêu cầu chuyển phát nhanh kết quả giải quyết TTHC đến các địa chỉ trong phạm vi các quận nội thành trong 1 ngày và đến các địa chỉ thuộc huyện Hòa Vang không quá 2 ngày. Mức giá dịch vụ: 15.000 đồng/chứng minh nhân dân, không quá 20.000 đồng cho hồ sơ khác. Cước hồ sơ phát sinh thêm cùng một địa chỉ nhận không quá 10.000 đồng/hồ sơ. Đối với hồ sơ gửi ngoài phạm vi thành phố Đà Nẵng, cước phí không quá 20.000 đồng/chứng minh nhân dân, không quá 30.000 đồng/giấy đăng ký xe cơ giới, không quá 44.000 đồng cho các hồ sơ khác.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.