.
TRUNG TÂM NHẬT NGỮ ĐÔNG DU ĐÀ NẴNG

Hướng tới đào tạo nguồn nhân lực phù hợp nhu cầu xã hội

.

Tối 20-7, Trung tâm Nhật ngữ Đông Du Đà Nẵng đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập. Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển, đến nay, trung tâm có 25 lớp tiếng Nhật với khoảng 500 học viên, với đủ mọi trình độ: vỡ lòng, sơ cấp, trung cấp và nâng cao... phù hợp mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, trung tâm còn mở các lớp dành riêng cho các công ty Nhật Bản và công ty Việt Nam đang làm ăn với Nhật Bản.

Ngoài đào tạo Nhật ngữ, trung tâm còn tổ chức các chương trình giao lưu, lễ hội văn hóa - ẩm thực để học viên có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa Nhật Bản; đồng thời phối hợp với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố tổ chức chương trình tiếp nhận thực tập sinh Nhật Bản và chương trình ở nhà dân (homestay), góp phần tăng cường giao lưu văn hóa Việt-Nhật tại Đà Nẵng.

Với vai trò là cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản, trong thời gian tới, trung tâm tiếp tục củng cố phương pháp đào tạo, tổ chức bộ máy quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo Nhật ngữ; thành lập trung tâm tư vấn phát triển nguồn nhân lực và trường trung cấp kỹ thuật đào tạo nhân lực sản xuất nhằm ứng dụng các kỹ thuật, phương thức sản xuất tiên tiến của Nhật Bản vào môi trường văn hóa, xã hội của Việt Nam…

ĐOÀN LƯƠNG
 

;
.
.
.
.
.