.
Chuyện của ngư dân

Niềm vui ra khơi

.

Chúng tôi xuống phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) đúng thời điểm gần 5 tàu cá trên địa bàn phường đang chuẩn bị ra khơi đánh bắt xa bờ.

Thuyền trưởng Hoàng Ngọc Thạnh (trong ảnh) hăm hở ra khơi bám biển sản xuất.
Thuyền trưởng Hoàng Ngọc Thạnh (trong ảnh) hăm hở ra khơi bám biển sản xuất.

Sau buổi trò chuyện, anh Hoàng Ngọc Thạnh, thuyền trưởng tàu ĐNa 90449 cho biết: “Thời điểm căng thẳng vì sự hạ đặt trái phép của giàn khoan Hải Dương-981của Trung Quốc, anh em chúng tôi vẫn đi biển như ngày thường. Có chuyến 7 - 10 ngày, có chuyến đi gần cả tháng. Biển của mình, mình cứ đánh bắt chứ sợ gì. Ra khơi có vấn đề gì chỉ cần liên lạc vào bờ là các anh Biên phòng ra giúp ngay”.

Cùng với tàu cá của anh Hoàng Ngọc Thạnh, thời gian qua, dù tình hình trên biển có nhiều diễn biến phức tạp và căng thẳng nhưng cùng với ngư dân thành phố, đội tàu gần 20 chiếc của phường Xuân Hà vẫn nối đuôi nhau ra khơi bám biển để sản xuất. Họ vững vàng vươn khơi bởi có niềm tin sắt son vào hậu phương, nhất là sự hỗ trợ kịp thời từ các lực lượng chức năng và Bộ đội Biên phòng thành phố.

Trung tá Nguyễn Văn Thương, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phú Lộc cho hay: “Ngoài việc làm tốt công tác tuyên truyền ngư dân yên tâm ra khơi, cán bộ, chiến sĩ ở đồn còn thường xuyên cập nhật thông tin thời sự, chủ trương, chính sách, đường lối ngoại giao của Đảng và Nhà nước nhằm giúp ngư dân giữ vững lập trường, chủ động trong việc đối phó với mọi tình huống phát sinh khi đánh bắt ở ngoài khơi xa.

Trên địa bàn quận Thanh Khê, hiện có hơn 100 phương tiện đánh bắt có công suất từ 20CV trở lên, trong đó có hơn 60 phương tiện đánh bắt xa bờ, riêng phường Xuân Hà có gần 20 phương tiện loại này, chúng tôi giữ liên lạc 24/24 giờ. Hiện nay, chuẩn bị bước vào mùa mưa bão, chúng tôi đã truyền tải mọi thông tin về tình hình thời tiết cũng như hướng dẫn người dân các biện pháp chuẩn bị nhằm bảo đảm ra khơi an toàn”. Đây cũng là động lực nhằm tiếp thêm sức mạnh cho ngư dân yên tâm sản xuất, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Bài và ảnh: KHÁNH HÒA
 

;
.
.
.
.
.