.
Chuyện tổ, chuyện thôn

Nhếch nhác... nhà sinh hoạt cộng đồng (!)

Ngay sáng nay, khi Báo Đà Nẵng số ra ngày 6-8 được phát hành, lãnh đạo phường Mỹ An và quận Ngũ Hành Sơn đến kiểm tra nhà sinh hoạt cộng đồng của 11 tổ dân phố (từ tổ 127 - 137, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) - nơi được phản ánh trong chính bài viết này.

Cuối năm 2013, cơn bão số 11 đổ bộ vào thành phố Đà Nẵng, gây thiệt hại không nhỏ về cơ sở hạ tầng giao thông, về nhà cửa và làm cây xanh ngã, đổ… Tuy nhiên, chỉ trong thời gian rất ngắn, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố và sự nỗ lực của các ngành, địa phương, đơn vị, những thiệt hại do bão số 11 gây ra đã được khắc phục; mọi sinh hoạt, đời sống, sản xuất của nhân dân đều trở lại bình thường. Có lẽ chỉ duy nhất nhà sinh hoạt cộng đồng của 11 tổ dân phố thuộc phường Mỹ An bị bão đánh bay 1/3 mái tôn… đến nay vẫn chưa được lợp lại (!).

Đợt sinh hoạt đảng viên đương chức cuối năm 2013 của 50 đảng viên (trong đó có tôi) để giữ mối liên hệ thường xuyên với cấp ủy địa phương là Chi bộ Đảng 79 được tổ chức tại nhà sinh hoạt cộng đồng nói trên. Nhà sinh hoạt cộng đồng có diện tích chưa đầy 30m2, nên một nửa trong số anh em chúng tôi phải ngồi ở vỉa hè, một nửa ngồi trong nhà.

Từ sau cơn bão số 11 cuối năm 2013 đến hết tháng 7-2014, nhà sinh hoạt cộng đồng của 11 tổ dân phố nói trên và cũng là nơi sinh hoạt của hai chi bộ khu dân cư vẫn chưa được sửa chữa. Như vậy, suốt hơn 7 tháng qua, 11 tổ dân phố, với 22 lần sinh hoạt (3 tháng/lần); 2 chi bộ khu dân cư, với 12 lần sinh hoạt chi bộ (mỗi tháng/lần) tại một nơi nhà không ra nhà, thì chúng ta tự hỏi: sát dân, gần dân đến đâu và làm công tác dân vận kiểu gì? Đợt sinh hoạt đảng viên đương chức với cấp ủy địa phương giữa năm 2014 sắp được tổ chức, nhưng chưa chắc 10 tấm Fibro Ciment bị bão số 11 năm 2013 thổi bay đã được lợp lại.

Có lần tôi trao đổi trực tiếp với một đồng chí có trách nhiệm ở quận Ngũ Hành Sơn về chuyện nhà sinh hoạt cộng đồng của 11 tổ dân phố xuống cấp và quá nhếch nhác. Đồng chí ấy hứa sẽ chỉ đạo sửa chữa ngay. Tuy nhiên, vì nóng ruột, sợ cuộc sinh hoạt đảng viên đương chức với cấp ủy địa phương, các cuộc họp tổ dân phố sắp tới gặp mưa gió nên tôi phải viết những dòng này, với hy vọng nhà sinh hoạt cộng đồng ở khu vực nói trên sớm được sửa chữa.

LÊ QUANG Á

;
.
.
.
.
.