.

Cúp điện nhiều khu vực từ 7 đến 12-8

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) vừa có thông cáo báo chí về việc tạm ngừng cung cấp điện ở nhiều khu vực trên địa bàn thành phố trong khoảng thời gian từ ngày 7-8 đến 12-8-2014 để thi công thay giàn thanh cái 110kV và thiết bị tại Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng.

PC Đà Nẵng cho biết, thông tin chi tiết về thời gian và khu vực tạm ngừng cung cấp điện được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng: Báo Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng, Đài DRT1, VTV Đà Nẵng và trên website Công ty tại địa chỉ http://dnp.com.vn. (Bạn đọc có thể xem cụ thể lịch cúp điện này trên Báo Đà Nẵng số ra ngày hôm nay, 4-8-2014).

Giải thích về nguyên nhân cúp điện ở nhiều khu vực trong gần 1 tuần, PC Đà Nẵng cho biết, để tăng cường năng lực cung cấp điện cho thành phố Đà Nẵng trong năm 2014 và những năm tiếp theo, Công ty Truyền tải Điện 2 đang triển khai thực hiện dự án “Nâng công suất máy biến áp (MBA) 220kV tại Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng”. Giai đoạn 1 của dự án: thay MBA AT4 125MVA bằng máy mới có công suất 250MVA đã được hoàn thành và đưa vào vận hành.

Giai đoạn 2 của dự án gồm các hạng mục thay giàn thanh cái 110kV và các thiết bị phụ trợ, đồng bộ với MBA AT4 250MVA mới được lắp đặt, hiện vẫn chưa được thi công, dẫn đến việc xảy ra một số tình trạng bất thường, không đảm bảo an toàn vận hành tại Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng, có nguy cơ xảy ra sự cố, gây mất điện trên diện rộng và kéo dài tại thành phố Đà Nẵng và các khu vực lân cận. Để thực hiện giai đoạn 2 của dự án, Công ty Truyền tải Điện 2 đã phối hợp Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện miền Trung, PC Đà Nẵng, xây dựng phương án thi công và lập phương thức cấp điện cho thành phố Đà Nẵng, báo cáo Sở Công thương trình UBND thành phố cho phép triển khai thực hiện để phục vụ công tác thi công thay giàn thanh cái 110kV và thiết bị tại Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng. Ngày 30-7, UBND thành phố có Văn bản số 6671/UBND-KTN đồng ý với đề nghị này.

B.T

;
.
.
.
.
.