.

Đẩy nhanh tiến độ sửa chữa nhà cho gia đình chính sách

.

Sáng 1-8, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh kiểm tra thực tế việc sửa chữa, xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Gia đình ông Phạm Văn Thắm (thương binh hạng 3/4, tổ 137, phường Hòa Minh) được thành phố hỗ trợ 60 triệu đồng xây mới nhà trên diện tích 45m2. Công trình được khởi công giữa tháng 6-2014 và hiện cơ bản đã hoàn thành. Gia đình ông Nguyễn Đức Bảy (thương binh hạng 4/4 trú tại 160 đường Chúc Động, phường Hòa Minh) được thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng và Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” quận Liên Chiểu hỗ trợ 10 triệu đồng để sửa chữa nhà trên diện tích 55m2; nhưng sau hơn 2 tháng sửa chữa, đến nay công trình này vẫn chưa hoàn thành vì thiếu kinh phí. Tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho biết thành phố sẽ hỗ trợ thêm 10 triệu đồng và quận Liên Chiểu hỗ trợ thêm 10 triệu đồng cho gia đình ông Bảy để tiếp tục sửa chữa nhà và cố gắng hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay.  

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu cho biết, theo Đề án sửa chữa, xây mới nhà cho các gia đình chính sách trên địa bàn quận, trong đợt này có 103 nhà cần sửa chữa (trong đó có 5 nhà xây mới hoàn toàn). Hiện đã có 94 hộ hoàn thành việc sửa chữa nhà; các hộ còn lại dự kiến sẽ hoàn thành dứt điểm xây mới và sửa chữa trước ngày 10-8-2014.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.