.

Nêu cao đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"

.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, những năm qua, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, góp phần bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.

BĐBP thành phố Đà Nẵng nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lê.
BĐBP thành phố Đà Nẵng nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lê.

Giữa tháng 6-2014, BĐBP thành phố Đà Nẵng nhận phụng dưỡng suốt đời Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lê (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà). Mẹ Lê năm nay 94 tuổi nhưng còn minh mẫn. “Trong chiến tranh, mẹ đã mất chồng và con trai cả. Nỗi đau ấy mẹ vẫn nén lại trong lòng để tiếp tục nuôi con, nuôi giấu cán bộ cách mạng. Ngày hôm nay, mẹ được bù đắp bằng tình cảm của những người con là lính Biên phòng. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao những năm tháng cuối đời của mẹ”, Đại tá Nguyễn Văn Đức, Chính ủy BĐBP thành phố Đà Nẵng chia sẻ.

Từ đầu năm đến nay, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, BĐBP thành phố Đà Nẵng đã nhận phụng dưỡng suốt đời 9 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, trong tháng tri ân người có công, BĐBP đã tổ chức thăm, tặng quà cho 4 thương binh, 15 thân nhân liệt sĩ, 3 trường hợp bị tai nạn nhưng được hưởng chế độ như thương binh với số tiền 600.000 đồng/trường hợp; trao hàng chục suất quà cho các gia đình chính sách, tổ chức thăm, trao quà tại Trung tâm Phụng dưỡng người có công. Bên cạnh đó, BĐBP còn thực hiện chương trình sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Thượng tá Đỗ Văn Đông, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP thành phố Đà Nẵng cho biết,  từ đầu năm đến nay, BĐBP thành phố đã hỗ trợ sửa chữa 10 nhà, mỗi nhà 20 triệu đồng.

Được BĐBP thành phố Đà Nẵng sửa chữa nhà mới, bà Ngô Thị Miên (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) là con liệt sĩ, vui mừng cho biết: “Căn nhà dột nát từ lâu, muốn sửa chữa lại nhưng không có tiền. Nay được BĐBP thành phố Đà Nẵng hỗ trợ, giúp đỡ, gia đình tôi đã có mái nhà mới, không sợ nắng mưa, gió bão nữa. Tôi cảm ơn các anh BĐBP rất nhiều”.

Một trong những hoạt động nổi bật của BĐBP thành phố Đà Nẵng là thực hiện “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động. Từ đầu năm đến nay, BĐBP thành phố đã khởi công xây dựng 16 nhà, kinh phí mỗi nhà 60 triệu đồng; đã hoàn thành 10 nhà. Anh Võ Minh Phúc (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, hiện công tác tại Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố) là một trong số đó. Sau khi lập gia đình, không đủ điều kiện để xây nhà mới, vợ chồng anh phải ở chung với bố mẹ. Biết được hoàn cảnh của anh, BĐBP thành phố quyết định hỗ trợ 60 triệu đồng và anh mạnh dạn vay thêm ngân hàng để xây căn nhà mới khang trang. “Sự động viên, chia sẻ kịp thời của Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố sẽ giúp tôi càng nỗ lực hơn nữa trong công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, anh Phúc tâm sự.

Bài và ảnh: AN NHIÊN

;
.
.
.
.
.