.

Phát triển Đảng trong công nhân kỹ thuật

.

Sau 6 năm phấn đấu để trở thành công nhân kỹ thuật cao, anh Huỳnh Thanh Hoàng (sinh năm 1983), Phó ca quản lý kiểm soát chất lượng sản phẩm (KCS) thuộc Công ty CP Công nghiệp nhựa Chin Huei (KCN Hòa Khánh) vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng vào ngày 16-1-2014. Điều mà người công nhân lành nghề luôn tâm niệm là phải nỗ lực phấn đấu rèn luyện bản lĩnh chính trị dù mình đang làm việc ở một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

Phát triển Đảng trong đội ngũ công nhân kỹ thuật cao là nhiệm vụ quan trọng trong tình hình hiện nay.
Phát triển Đảng trong đội ngũ công nhân kỹ thuật cao là nhiệm vụ quan trọng trong tình hình hiện nay.

Anh Huỳnh Thanh Hoàng cho biết, năm 2008, anh được tuyển vào làm tại Công ty CP Công nghiệp nhựa Chin Huei. Từ vị trí của một người thợ bình thường, Thanh Hoàng luôn thể hiện sự nỗ lực phấn đấu trong công việc và năng nổ trong các phong trào Đoàn Thanh niên, Công đoàn của đơn vị. Nhờ vậy năm 2013, Thanh Hoàng được tổ chức Đảng cử đi học lớp bồi dưỡng quần chúng ưu tú. “Gia đình có truyền thống cách mạng. Tuy mình làm việc ở doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài nhưng khi tổ chức Đảng của công ty thành lập, mình lại có thêm nhiều động cơ để phấn đấu vào Đảng”, Thanh Hoàng tâm sự.

Anh Ngô Hiệp hiện là đảng viên mới được kết nạp ở Chi bộ Công ty CP In và Dịch vụ Đà Nẵng (KCN Hòa Khánh). Để đứng vào hàng ngũ của Đảng, bên cạnh sự dìu dắt của chi bộ, bản thân anh Ngô Hiệp trải qua thời gian nỗ lực rèn luyện không ngừng, nhất là thể hiện năng lực chuyên môn vững vàng, làm chủ kỹ thuật mới trong in ấn các sản phẩm. Trong quan hệ đồng nghiệp, anh luôn thể hiện mình là người chân thành, giản dị và nghiêm túc.

Huỳnh Thanh Hoàng và Ngô Hiệp là hai đảng viên tiêu biểu, có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao được kết nạp Đảng trong năm 2014 ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNNN) tại các KCN của thành phố. Theo Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Các khu công nghiệp Đà Nẵng Nguyễn Thuận, từ đầu năm 2014 đến nay, Đảng bộ phát triển 31 đảng viên; trong đó có 22 đảng viên thuộc các DNNNN; góp phần nâng tổng số đảng viên trong các DNNNN của Đảng bộ thành phố lên gần 1.100 người. Đây là sự nỗ lực rất lớn trong bối cảnh hoạt động của DN vẫn còn gặp những khó khăn cần được tháo gỡ nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập cho người lao động.

Kết quả 6 tháng đầu năm 2014 cho thấy, tình hình phát triển đảng viên trong các DNNNN toàn thành phố tuy có nhiều cố gắng nhưng vẫn giảm so với cùng kỳ. Theo lãnh đạo cấp ủy cho biết, khó khăn lớn nhất là do số DN trên địa bàn thành phố phần lớn là DN nhỏ và vừa, trong đó DN siêu nhỏ dạng hộ cá thể gia đình chiếm tỷ lệ cao; nhiều DN có nguồn lao động không ổn định đã ảnh hưởng lớn đến phát triển tổ chức Đảng và phát triển đảng viên. Cũng theo ông Nguyễn Thuận thì giải pháp được Đảng ủy Các KCN Đà Nẵng đẩy mạnh thực hiện trong thời gian đến là chú trọng xem xét, xác minh, kết nạp Đảng đối với những quần chúng tại các DN chưa có tổ chức Đảng do Chi bộ Cơ quan Công đoàn Các KCN và chế xuất thành phố giới thiệu, bảo đảm về chất lượng và chỉ tiêu. Việc tiếp cận các DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động gặp nhiều khó khăn do lãnh đạo DN chưa nhận thức cao, thậm chí thờ ơ với công tác phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể trong DN. Nhưng mục tiêu của Đảng ủy Các KCN thành phố là vận động DN theo phương châm “dễ trước, khó sau”; chọn những nhân tố mới năng nổ, nhiệt huyết trong đội ngũ công nhân, đặc biệt chú trọng công nhân trẻ là thợ lành nghề có ý chí nỗ lực phấn đấu rèn luyện để sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng trong thời gian đến.

Bài và ảnh: DIỆU MINH

;
.
.
.
.
.