ĐNĐT - Ngày 2-8, ông Tô Ngọc Hải, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, trước sự cố thấm dột vừa xảy ra tại khu vực làm thủ tục và sảnh chờ của nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng vào hôm qua (1-8), ngày 4-8 tới, đơn vị sẽ tiến hành triển khai phương án sửa chữa và sử dụng công nghệ mới để chống thấm dột cho toàn bộ phần mái che của nhà ga.
Nhân viên vệ sinh đang lau dọn tại điểm bị nước thấm dột trong khu vực làm thủ tục của nhà ga sân bay Đà Nẵng. |
Theo ông Hải, sau khi xảy ra sự cố mưa dột hồi năm 2013, đơn vị cũng đã lên phương án dự phòng đối với tình trạng thấm dột ở phần mái che tại nhà ga sân bay trong mùa mưa bão.
“Chúng tôi đã gửi phương án lên Tổng Công ty và trong tuần vừa qua, phía lãnh đạo cũng đã đồng ý. Tới ngày 4-8 tới đây, chúng tôi sẽ triển khai xử lý vấn đề này một cách triệt để nhất”, ông Hải cho biết thêm.
Phần mái che của nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ được xử lý chống thấm dột sự cố vừa qua. |
Chiều 1-8, Đà Nẵng xảy ra một trận mưa lớn kèm gió mạnh kéo dài khoảng hơn 30 phút. Sau trận mưa này, nhiều giọt nước nhỏ từ mái nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng xuống khu làm thủ tục bay và sảnh chờ ra máy bay ga nội địa - tầng 2 của nhà ga. Lúc này, rất đông hành khách chuẩn bị làm thủ tục ở đây chứng kiến cảm thấy bất ngờ vì sự cố này.
Sau đó, các nhân viên vệ sinh trong khu vực nhà ga sân bay được huy động mang xô hứng nước và tiến hành lau dọn. “Những chỗ này bị dột mấy lần rồi và đã khắc phục nhiều lần nhưng không được. Cứ mưa to lại bị dột”, một nữ nhân viên đang lau dọn nói.
Nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng có tổng mức đầu tư 1.345 tỷ đồng, khởi công cuối tháng 12-2007 và đến ngày 25-12-2011, nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng được khánh thành và đưa vào sử dụng.
Trước đó, ngày 9-7-2013, cơn mưa lớn kèm gió mạnh đã làm vỡ ống thoát nước tại điểm đấu nối trên tầng mái khiến nước từ các ống thoát chảy xuống cửa D3 tầng 3 nhà ga và tràn vào khu vực làm thủ tục chuyến bay nên Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chủ động ngắt điện cục bộ tại một số vị trí ngập nước để đảm bảo an toàn cho hành khách, đồng thời huy động lực lượng công nhân vệ sinh có mặt để xử lý kịp thời và đóng điện trở lại phục vụ hành khách ngay sau đó.
ĐẮC MẠNH