.

Thường trực HĐND 11 xã Hòa Vang kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc

.

ĐNĐT - Ngày 1-8, Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND 11 xã của huyện Hòa Vang. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa chủ trì buổi làm việc.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thường trực HĐND 11 xã của huyện Hòa Vang đã nêu lên nhiều ý kiến kiến nghị mà cử tri địa phương bức xúc.

Theo đó, xã Hòa Ninh đề nghị UBND thành phố xem xét đầu tư xây mới khu hành chính và khuôn viên tường rào, cổng ngõ UBND xã, vì hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, thiếu phòng làm việc. Các thôn Trung Nghĩa, thôn Một, Hòa Trung và thôn Năm trên địa bàn xã thường xuyên thiếu nước sinh hoạt, đồng thời bị ảnh hưởng bởi các nghĩa trang của thành phố. Vì vậy, cử tri rất mong muốn có nước sạch để sinh hoạt.

Thường trực HĐND xã Hòa Nhơn cho rằng, mặt bằng các khu khai thác đất đồi làm vật liệu san lấp các dự án của thành phố trên địa bàn các thôn Thạch Nham Đông, Phước Thuận, Phước Hậu… đến nay vẫn chưa được cải tạo, tái tạo môi trường, không được san ủi, có những hố nước sâu, nguy cơ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. Đến mùa mưa lũ, bùn đất trôi theo nước bồi lấp đồng ruộng sản xuất lúa của nhân dân. Tình trạng này diễn ra nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được xử lý.

Xã Hòa Châu cũng đề nghị thành phố sớm có phương án xây dựng hệ thống thoát nước ở thôn Đông Hòa, vì hiện nay do ảnh hưởng của các dự án nên nước thường xuyên ứ đọng, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Ngoài ra, trên địa bàn xã còn có hơn 30 ha đất nông nghiệp bị bỏ hoang vì bị ảnh hưởng bởi các dự án, nhưng đến nay, thành phố chỉ mới hỗ trợ cho nhân dân đến năm 2012 nên đời sống của người dân gặp không ít khó khăn.

Xã Hòa Tiến kiến nghị rằng, việc chi trả tiền đền bù cho dân ở dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi quá chậm, chi trả nhiều lần gây khó khăn cho bà con. Trong khi đó, diện tích đất sản xuất của người dân sau khi thu hồi còn lại quá nhỏ, người dân không thể sản xuất được nên đề nghị thành phố có phương án thu hồi hoặc hỗ trợ tiền cho nhân dân.

Ngoài ra, Thường trực HĐND 11 xã cũng đã kiến nghị nhiều vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bà con, như: ô nhiễm môi trường, hạ tầng giao thông xuống cấp, cống thoát nước chưa đạt yêu cầu, tình trạng ngập úng thường xuyên diễn ra…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Thường trực HĐND 11 xã của huyện Hòa Vang và những đóng góp tích cực vào việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa đề nghị Thường trực HĐND 11 xã tiếp tục làm tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, nói lên tiếng nói của nhân dân để thành phố và các cấp, các ngành tiếp tục có những giải pháp tích cực, giải quyết rốt ráo những bức xúc của cử tri.

Liên quan đến các vấn đề Thường trực HĐND 11 xã kiến nghị, ông Huỳnh Nghĩa đề nghị Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng ghi nhận và sớm báo cáo với UBND thành phố cùng Thường trực Thành ủy để chỉ đạo giải quyết. Về việc chi trả tiền đền bù cho dân chậm, ông Huỳnh Nghĩa cho biết sẽ sớm chỉ đạo các Ban giải tỏa đền bù chi trả sớm cho dân, không để người dân phải đi xa và đi lại nhiều lần.

Tin và ảnh: VĂN NỞ

 
;
.
.
.
.
.