.

Trao đổi kinh nghiệm phòng, chống tham nhũng

.

Ngày 31-7, Ban Tuyên giáo Thành ủy và Hội Luật gia thành phố phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm các giải pháp phòng, chống tham nhũng (PCTN) với đại diện các cơ quan nội chính, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, doanh nghiệp Nhà nước, đại diện cấp ủy và UBND các quận, huyện.

Ông Nguyễn Bá Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Hội Luật gia thành phố cho biết: Công tác PCTN tuy đã đạt được kết quả từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng nhưng tình trạng này vẫn còn diễn biến phức tạp, tinh vi, xảy ra trên nhiều ngành, lĩnh vực và ở nhiều cấp, gây bức xúc trong xã hội và là thách thức lớn đối với Đảng và Nhà nước. Cuộc đấu tranh PCTN là việc rất quan trọng liên quan đến sự phát triển bền vững của đất nước và chế độ nhưng cũng cực kỳ khó khăn, phức tạp. Từ những kết quả, kinh nghiệm trong thời gian qua, với ý chí quyết tâm của toàn Đảng, của cả hệ thống chính trị, tin tưởng rằng công tác PCTN sẽ tiếp tục có những chuyển biến tích cực, tham nhũng nhất định sẽ được ngăn chặn, đẩy lùi.

Hội nghị đã nghe các chuyên gia là hội viên Hội Luật gia Việt Nam cung cấp thông tin về nhận diện tham nhũng trong các lĩnh vực, kinh nghiệm trong công tác quản lý cán bộ, quản lý tài sản công của các nước trong khu vực và trên thế giới nhằm đẩy mạnh công tác PCTN. Thông tin trao đổi tại hội nghị góp phần giúp các cơ quan, đơn vị của thành phố tham khảo để nâng cao hiệu lực, hiệu quả triển khai công tác PCTN ở đơn vị mình.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.