.

Anh sẽ hỗ trợ Đà Nẵng nâng cao chất lượng giáo dục

.

ĐNĐT - Ngày 3-10, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã có buổi tiếp ông Giles Lever, tân Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP. Đà  Nẵng Văn Hữu Chiến tặng quà lưu niệm cho ngài tân Đại sứ Giles Lever
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến tặng quà lưu niệm cho ngài tân Đại sứ Giles Lever

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã giới thiệu khái quát về quá trình phát triển cũng như những định hướng trong tương lai của thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, bày tỏ mong muốn tân Đại sứ sẽ giúp đỡ để Đà Nẵng tiếp tục xây dựng và phát triển các dự án đã và đang triển khai giữa Đà Nẵng và Anh; làm cầu nối kêu gọi các nhà đầu tư Anh đến hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng trên các lĩnh vực công nghệ cao, phát triển du lịch và giáo dục - đào tạo.

Chủ tịch Văn Hữu Chiến đề nghị phía Đại sứ quán Anh hỗ trợ để Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt- Anh sớm trở thành trường đại học lớn của cả nước; tạo điều kiện cho Đại học Đà Nẵng và các trường thành viên trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, hỗ trợ học bổng cho sinh viên Đà Nẵng được tham gia nghiên cứu và học tập tại các trường đại học lớn của Anh. Đà Nẵng cam kết tiếp tục phối hợp với Vương quốc Anh đẩy mạnh Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Được biết, Đà Nẵng hiện có 84 sinh viên đã và đang học tại các trường đại học ở Vương Quốc Anh.

Trao đổi cùng Chủ tịch Văn Hữu Chiến, tân Đại sứ Giles Lever khẳng định sẽ vun đắp, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Anh ngày càng phát triển.

Ông Giles Lever cũng đánh giá cao sự nỗ lực của Đà Nẵng trong việc thực hiện đúng cam kết để thành lập và xây dựng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt- Anh. Trong thời gian đến, hai bên sẽ đầu tư nâng cao chất lượng nghiên cứu và các hoạt động khác để phát triển Viện này, làm tiền đề quan trọng cho việc thành lập Đại học quốc tế Việt - Anh tại Đà nẵng.

Ngoài ra, tân Đại sứ cũng cho biết hiện nay, Chính phủ Anh đang triển khai dự án Quỹ nhân dân nhằm hỗ trợ cho sinh viên nghiên cứu trên các lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ. Tân Đại sứ hy vọng sẽ triển khai thực hiện Quỹ nhân dân tại Đà Nẵng; đồng thời, tiếp tục hỗ trợ thành phố trong việc đào tạo tiếng Anh và nâng cao năng lực cho hệ thống giáo dục phổ thông.

Tin và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.