.

Tàu Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ thăm Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Sáng 14-10, tàu SAMUDRA PAHEREDAR của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cùng 122 sỹ quan, thủy thủ cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị tại Đà Nẵng trong 3 ngày.

Chao-xa-giao3.jpg
Đại diện BTL Cảnh sát Biển Việt Nam đón chào Đại tá Sanatan Jena, thuyền trưởng tàu SAMUDRA PAHEREDAR.

Tham dự lễ đón có đại diện UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát Biển, Quân khu 5, BCH Bộ đội Biên phòng, Cục Đối ngoại… Đây là lần thứ ba tàu thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ thăm Đà Nẵng và giao lưu với Cảnh sát biển Việt Nam, góp phần thúc đẩy, tăng cường mối quan hệ hữu nghị và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai lực lượng của hai nước.

Theo lịch trình, thuyền trưởng tàu SAMUDRA PAHEREDAR cùng các sỹ quan chỉ huy tàu sẽ chào xã giao lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Quân khu 5, BTL Cảnh sát biển, thăm Sở chỉ huy Vùng Cảnh sát biển II tại Quảng Nam và tham quan một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế.

Đặc biệt, trong thời gian ở Đà Nẵng, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và sỹ quan, thủy thủ tàu SAMUDRA PAHEREDAR sẽ phối hợp diễn tập sa bàn, trao đổi kinh nghiệm trong việc phát hiện, xử lý ô nhiễm môi trường biển, tiến hành diễn tập tìm kiếm và cứu nạn trên biển.

Thuyền trưởng tàu SAMUDRA PAHEREDAR, Sanatan Jena cho biết, trong quá trình tàu di chuyển từ Nhật Bản sang thăm Việt Nam, các thành viên trên tàu đã nghe thông tin về vụ cướp biển xảy ra đối với tàu Sunrise 689 của Việt Nam trên Biển Đông. “Vì vậy, trong chuyến thăm lần này, bên cạnh việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị với Việt Nam, chúng tôi cũng sẽ tiến hành trao đổi thêm một số kinh nghiệm bảo vệ tàu trên biển cho lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam”, ông Sanatan Jena nói.

Tàu SAMUDRA PAHEREDAR dài 95m, lượng giãn nước 4.300 tấn, có thể di chuyển với tốc độ tối đa 20,5 hải lý/h, tầm hoạt động 6.500 hải lý và có thể lênh đênh trên biển liên tục 20 ngày.
Tàu SAMUDRA PAHEREDAR dài 95m, lượng giãn nước 4.300 tấn, có thể di chuyển với tốc độ tối đa 20,5 hải lý/h, tầm hoạt động 6.500 hải lý và có thể lênh đênh trên biển liên tục 20 ngày.

* Chiều 14-10, trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị của tàu Samudra Paheredar của lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ tại Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp đón Đại tá Sanatan Jena, Thuyền trưởng tàu Samudra Paheredar và thủy thủ đoàn.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Lương Minh Sâm, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Đà Nẵng giới thiệu khái quát về sự phát triển của Đà Nẵng trong thời gian qua và cho biết, Đà Nẵng có mối quan hệ gắn bó hữu nghị với nhiều tỉnh, thành phố của Ấn Độ, nhất là về lĩnh vực văn hóa. Nhiều đoàn nghệ sĩ của Ấn Độ đã thường xuyên sang thăm, biểu diễn và giao lưu văn hóa ở Đà Nẵng.

Đại tá Sanatan Jena bày tỏ vui mừng khi được đến thăm Đà Nẵng; đồng thời cho biết, ông rất ấn tượng với thành tựu mà thành phố đạt được, nhất là về các chính sách hỗ trợ cho đối tượng hộ nghèo, người khuyết tật… Đại tá Sanatan Jena nhấn mạnh, thông qua chuyến thăm lần này của đoàn cùng với những hoạt động trao đổi về việc xử lý tình huống tìm kiếm cứu nạn của lực lượng Cảnh sát biển sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hàng hải giữa hai nước; qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa thành phố Đà Nẵng - Ấn Độ nói riêng và giữa nhân dân, lực lượng vũ trang hai nước nói chung.

cvbgfgf
Khu buồng điều khiển của tàu SAMUDRA PAHEREDAR. Tàu được trang bị một hệ thống giám sát hồng ngoại có thể phát hiện bất kỳ sự cố tràn dầu, thậm chí ở quy mô rất nhỏ và công nghệ cho phép xử lý những tình huống này.
cvbgfgf
Phần đuôi tàu. Với vai trò như tàu cảnh sát biển, nó cũng có thể thực hiện nhiệm vụ như giám sát, phòng vệ, tìm kiếm cứu nạn và sơ cứu y tế.
cvbgfgf
ICGS Samudra Paheredar là tàu kiểm soát ô nhiễm thứ hai của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ, được đưa vào hoạt động từ ngày 20-7-2012. Nó được thiết kế đặc biệt để giải quyết các tình huống sự cố tràn dầu nhằm đối phó với những thách thức về an ninh và môi trường của Ấn Độ hiện nay.
cvbgfgf
Trong tàu có một chiếc trực thăng.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.